ตำรวจทางหลวง สั่งสอบวินัย ผู้กองใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง หากพบผิดจริง

ตำรวจทางหลวง ได้ออกมาประกาศล่าสุด แจงกรณีนำรถหลวงมาถ่ายพรีเวดดิ้ง หากพบว่ามีพฤติกรรมที่เป็นความผิดทางวินัย จะถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัด

เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง ได้โพสต์เอกสารชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งยศสูงเป็นระดับผู้กอง ถ่ายพรีเวดดิ้งกับแฟนสาว ที่มีการนำเอารถยนต์หลวงมาใช้ถ่ายทำ รวมแล้วถึง 5 คัน โดยระบุว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพหรือคลิปวิดีโอทางสื่อออนไลน์ “โซเชียลถกสนั่น ผู้กองเอารถหลวงมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายคลิปลงติ๊กต็อก” นั้น

ตำรวจทางหลวง ชี้แจงล่าสุด ผู้กองใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นข้อเท็จจริงพบว่า คลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2565 โดยตำรวจผู้ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจทางหลวงจริง และสถานที่ที่ปรากฏคือ สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการที่ได้ตั้งขึ้น หากพบว่ามีพฤติกรรมที่เป็นความผิดวินัยจะได้ดำเนินการทางวินัยโดยเคร่งครัดต่อไป

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนและสังคมจากคลิปดังกล่าว และขอขอบคุณในความห่วงใยในความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงจะได้กำชับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเหมาะสมต่อไป

ตำรวจทางหลวง ชี้แจงล่าสุด ผู้กองใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยังคงมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด ให้สมกับคำขวัญ “ตำรวจทางหลวง ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

ตำรวจทางหลวง ชี้แจงล่าสุด ผู้กองใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline