เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.บ้านค่าย เซ่นคดีมือปืนบุกยิงทนายดัง ดับคาปั๊มน้ำมัน

"ผู้การฯ ระยอง" เซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผกก.สภ.บ้านค่าย เซ่นคดีมือปืนบุกยิงทนายดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักษาชาติ เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน

จากกรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยว ขี่ จยย.สวมหมวกกันน็อก เข้าไปยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ ขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต จ.ระยอง จนเสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565  บื้องต้นตำรวจสภ.บ้านค่าย เจ้าของพื้นที่พุ่งเป้า 3 ประเด็น ธุรกิจ ส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น ต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร มีเพียงเรื่องเดียวคือไปช่วยผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.รายหนึ่งแล้วแพ้การเลือกตั้ง และมีการร้องเรียนอีกฝ่ายมีการซื้อเสียงจนอาจโดนใบแดง จึงเชื่อว่าเป็นชนวนเหตุการสังหาร แต่ผ่านมา 10 วันยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 

 

เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.บ้านค่าย เซ่นคดีมือปืนบุกยิงทนายดัง ดับคาปั๊มน้ำมัน

ล่าสุด วันที่ 25 ส.ค. 2565 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย ระยอง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 2565 เป็นต้นไป โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง รักษาราชการแทน ตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านค่าย อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

ซึ่งสาเหตุการย้าย พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี พ้นจากตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านค่าย สืบเนื่องจากกรณี เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ที่ปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่า พ.ต.อ.ประทีป ไม่ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุในทันทีทันใด และไม่รายงานเหตุคดีสำคัญมายังผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น ทั้งที่เป็นคดีที่อุกฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญ เป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจ จึงให้พ้นจากหน้าที่เดิม

 

เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.บ้านค่าย เซ่นคดีมือปืนบุกยิงทนายดัง ดับคาปั๊มน้ำมัน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline