นศ.ปรึกษา ต้องรับผิดชอบมั้ย หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น

คอมเมนต์สนั่น นศ.ปรึกษา หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น ต้องรับผิดชอบมั้ย เพราะไม่ใช่เจ้าของห้อง

นศ.ปรึกษา ต้องรับผิดชอบมั้ย หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจและคอมเมนต์กันสนั่น เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ข้อสงสัยลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ ระบุว่า ตนเช่าคอนโดอยู่ แต่ลืมปิดน้ำในอ่างครัว และกลับบ้านไป 2 สัปดาห์ ปรากฏว่าน้ำไหลทะลักจนน้ำท่วมทั้งชั้น

คอมเมนต์สนั่น นศ.ปรึกษา ต้องรับผิดชอบมั้ย หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น

"คำถามคือ หนูต้องรับผิดชอบไหมคะ ถ้าไม่รับผิดชอบหนูจะโดนอะไรคะ เพราะหนูไม่ได้เป็นเจ้าของห้อง แค่มาเช่าค่ะ" อีกทั้งยังมีรูปน้ำท่วมเต็มพื้นคอนโด มีน้ำขังอยู่ทั้งชั้น ส่วนที่บันไดมีน้ำไหลลงสู่ชั้นล่างเหมือนกับน้ำตกยังไงยังงั้น


แน่นอนว่า หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเยอะมากๆ ซึ่งพยายามอธิบายให้ผู้โพสต์เข้าใจว่าต้องรับผิดทั้งหมด ทั้งห้องที่เช่าอยู่และห้องอื่นๆ ด้วย คำตอบอยู่ที่การกระทำ ใครเป็นคนทำคนนั้นก็รับผิดชอบ ไม่เกี่ยวว่าไม่ใช่เจ้าของห้อง เพราะจะปัดความรับผิดชอบให้คนอื่นอย่างไร ในเมื่อเขาไม่ได้เป็นคนทำ


นอกจากนี้ยังรวมไปถึงมีคนให้ข้อมูลว่า ถ้าไม่รับผิดชอบ อาจโดนเจ้าของห้องฟ้องร้องได้ ด้านนักศึกษาเจ้าของโพสต์ ตอบกลับว่า "ถึงฟ้องก็ไม่มีให้หรอกค่ะ หนูเป็นนักศึกษา ไม่มีเงินมาจ่ายหรอกค่ะ"

คอมเมนต์สนั่น นศ.ปรึกษา ต้องรับผิดชอบมั้ย หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น
 

โดยคำตอบของเธอทำหลายคนรู้สึกไม่พอใจ เหมือนเด็กไม่มีความรับผิดชอบ ไม่รอบคอบเอง แต่กลับบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ หงายการ์ดคนจนแบบนี้ไม่ได้ ถึงไม่มีเงินพอที่จะชดใช้ทั้งหมด แต่ก็ควรแสดงความรับผิดชอบจากใจจริงออกไปก่อน และควรปรึกษาผู้ปกครองเพื่อช่วยในการตัดสินใจ

 

อย่างไรก็ตาม หลายคนอดคิดไม่ได้ว่าเป็นโพสต์ปั่นหรือไม่ ทั้งคำถามและคำตอบของผู้โพสต์ดูแปลกๆ เหมือนตั้งใจให้โมโห เรียนมหาวิทยาลัยแล้วจะมีคนคิดไม่ได้แบบนี้จริงๆ หรือ 

คอมเมนต์สนั่น นศ.ปรึกษา ต้องรับผิดชอบมั้ย หลังลืมปิดก๊อกน้ำ 14 วัน ทำน้ำท่วมคอนโดทั้งชั้น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline