เด้งแล้ว รองผู้กำกับ สน.โชคชัย เซ่นคดีฉาว หลานอดีต รมต. วางยาดาราสาว

ผบก.น.4 เซ็นเด้ง-ตั้งกก.สอบวินัย รองผกก.สน.โชคชัย หลังดาราสาวร้องทนายดังหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีหลานอดีตรัฐมนตรีวางยาย่ำยี

จากกรณีที่ น.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ดารานักแสดง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.โชคชัย ว่าถูกหลานของอดีตรัฐมนตรีวางยาแล้วข่มขืนที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 11 ส.ค. แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ดาราสาวรายนี้จึงขอความช่วยเหลือจาก ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ต่อมาทางบุคคลใกล้ชิดของผู้ถูกกล่าวหาได้ติดต่อ น.ส.แนน และยื่นข้อเสนอเรื่องงานในวงการบันเทิงรวมถึงจะให้เงินแลกกับการที่จะไม่ดำเนินคดี เนื่องจากต้องการให้ผู้ถูกกล่าวหาเล่นการเมือง โดยมีเป้าหมายถึงนายกรัฐมนตรีนั้น พร้อมขอท้าฝ่ายหญิงไปพิสูจน์ความจริงด้วยการสาบานที่วัดพระแก้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เด้งแล้ว รองผู้กำกับ สน.โชคชัย เซ่นคดีฉาว หลานอดีต รมต. วางยาดาราสาว

 

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2565 พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) ลงนามในคําสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ที่ 172/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ใจความว่า


ด้วย นางสาวแนน (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ผู้เสียหายในคดีข่มขืนกระทำชำเรา แจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ได้ร้องเรียนหรือกล่าวหา รองผู้กำกับ (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย โดยการออกสื่อ โทรทัศน์ ผ่านรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 12.49 น. โดยกล่าวพาดพิงกล่าวหา รองผู้กำกับ (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย พูดว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอต่อการดำเนินคดี อาจถูกยกฟ้องได้ และ พยานหลักฐานบางส่วนที่ผู้เสียหายมอบให้พนักงานสอบสวน ไม่มีในสำนวนการสอบสวน ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย

เหตุเกิดที่ สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 84 จึงแต่งตั้ง คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงสืบสวนในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้


1.พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นประธานกรรมการ


2.พ.ต.ท.พลกฤต ทิพยทัศนัน รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เป็นกรรมการ


3.พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ทองทับ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เป็นกรรมการและเลขานุการ


ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดใน กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวน มาเพื่อพิจารณา ดำเนินการต่อไป


อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการสืบสวนเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่น นอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการสืบสวนพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่า ข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำใน เรื่องที่สืบสวนนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

 

เด้งแล้ว รองผู้กำกับ สน.โชคชัย เซ่นคดีฉาว หลานอดีต รมต. วางยาดาราสาว

นอกจากนี้ ยังมีคําสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ที่ 173/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า


ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ 172/ 2565 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2565 กรณีสงสัยประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่หรือเป็นกรณีที่สงสัยว่ากระทําผิดวินัย ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้


1.พ.ต.ท.อภิรักษ์ บุญหนัก รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ไปปฏิบัติราชการที่ กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 อีกหน้าที่หนึ่ง
 

2.พ.ต.อ.พงศกร โนรี ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการ ตำรวจนครบาล 4 ไปปฏิบัติราชการ หัวหน้างานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

เด้งแล้ว รองผู้กำกับ สน.โชคชัย เซ่นคดีฉาว หลานอดีต รมต. วางยาดาราสาว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline