เปิดจังหวัดพื้นที่สีเหลือง เผชิญสภาพอากาศฝนตกหนัก ถึงเช้าพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เช็กรายชื่อจังหวัดพื้นที่สีเหลือง เผชิญสภาพอากาศฝนตกหนัก ถึงเช้าพรุ่งนี้

วันที่ 28 ส.ค. 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 

เปิดจังหวัดพื้นที่สีเหลือง เผชิญสภาพอากาศฝนตกหนัก ถึงเช้าพรุ่งนี้

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเปิดเผยแผนที่ แสดงสภาพอากาศ 11 จังหวัด พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีเหลืองตั้งแต่เวลา 06.00น. ของวันนี้ จนถึง 06.00น. ของวันพรุ่งนี้ ได้แก่ 


1. ระนอง


2. พังงา


3. ภูเก็ต


4. กระบี่


5. ตรัง


6. พัทลุง


7. สตูล


8. สงขลา


9. ปัตตานี


10. ยะลา


11. นราธิวาส

 

เปิดจังหวัดพื้นที่สีเหลือง เผชิญสภาพอากาศฝนตกหนัก ถึงเช้าพรุ่งนี้

ส่วนในช่วงวันที่ 1-3 ก.ย. 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น และร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ตลอดช่วง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร  


ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 29-31 ส.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline