เปิดพฤติกรรมสาวแสบอดีตพนักงานการเงินขโมยเงิน​​​​​​​18ล้าน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ รวมหัวกับพวกอีก5คน กระทำมาเเล้วกว่า219 ครั้ง 


   เปิดพฤติกรรมสาวแสบอดีตพนักงานการเงิน ขโมยเงิน18ล้าน  หลังจากวันที่ 28 ส.ค.65 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม น.ส.อนิศรา อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1932/2562 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”


โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าแมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยแบริ่ง 1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  เปิดพฤติกรรมสาวแสบโกงเงินบริษัท18ล้าน เนื่องด้วยเมื่อประมาณปี พ.ศ.2556 นายสงวนฯ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง  ได้รับ น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) เข้ามาเป็นลูกจ้างทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน มีหน้าที่กรอกข้อความรายละเอียดตามรายการเช็คเพื่อให้นายสงวนฯ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายเงินให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่มาดำเนินธุรกิจด้วย

 

เปิดพฤติกรรมอดีตพนง.แสบ ขโมยเงิน​​​​​​​ บ.อสังหาฯ18ล้าน ทำมาเเล้ว219ครั้ง
ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561  น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ได้นำเช็คมาให้   นายสงวนฯ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายตามปกติ แต่ภายหลังเมื่อนายสงวนฯ ตรวจสอบเช็คดังกล่าวกลับพบว่า เช็คที่ใช้สำหรับสั่งจ่ายในการดำเนินธุรกิจของบริษัท จำนวน 2 ฉบับ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของบริษัท โดย น.ส.อนิศราฯ เป็นผู้นำหลักฐานใบวางบิลและใบสั่งจ่ายค่าเก็บงวดงานของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีการชำระหนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้ มาหลอกให้นายสงวนฯ ออกเช็คชำระหนี้อีกครั้ง โดยจะสั่งจ่ายให้กับบุคคลอื่น ซึ่งเป็นคนรู้จักของ น.ส.อนิศราฯ

เปิดพฤติกรรมอดีตพนง.แสบ ขโมยเงิน​​​​​​​ บ.อสังหาฯ18ล้าน ทำมาเเล้ว219ครั้ง

หลังจากนั้นนายสงวนฯ จึงได้ตรวจสอบบัญชีเช็คของตนทั้งหมด พบว่า น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวข้างต้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ.2561 มีสั่งจ่ายเช็คของนายสงวนฯ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของทางบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 219 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,141,129.44 บาท ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการหลอกลวง ปกปิดข้อเท็จจริงทำให้บริษัทของนายสงวนฯ ได้รับความสียหาย

เปิดพฤติกรรมอดีตพนง.แสบ ขโมยเงิน​​​​​​​ บ.อสังหาฯ18ล้าน ทำมาเเล้ว219ครั้ง

  ทำให้ นายสงวนฯ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อนิศรา และผู้ต้องหาอีก 6 ราย (เจ้าของบัญชีที่รับเงินจากเช็คของบริษัท) ต่อ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน จนกว่าคดีจะถึงที่สุด  โดยภายหลังผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ได้เข้ามอบตัว และถูกจับกุมตัวแล้ว มีเพียง น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ที่ยังคงหลบหนีคดีอยู่
 
  ต่อมา กก.1 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว พบว่า น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในแมนชั่นบริเวณ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการจับกุมตัว และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


  เปิดพฤติกรรมอดีตพนง.แสบ ขโมยเงิน​​​​​​​ บ.อสังหาฯ18ล้าน ทำมาเเล้ว219ครั้ง
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตือนภัย เจ้าของกิจการพึงระวัง “การทำธุรกรรมทางการเงิน” จะต้องมอบหมายให้บุคคลที่ไว้วางใจได้ดำเนินการ และต้องมีการตรวจสอบบิลใบเสร็จ เปรียบเทียบกับรายการค่าใช้จ่าย ในทุกๆ ครั้ง เพื่อให้ทราบที่มาที่ไปของเงินที่ได้ใช้จ่ายไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainewsonline