ทนายเดชา พา อดีตพนง. JSL รับเงินกว่า 28 ล้าน เปิดเบื้องลึกยอมขายตึกจ่ายชดเชย

ทนายเดชา พา อดีตพนักงาน JSL รับเงินครบถ้วนกว่า 28 ล้าน เปิดเบื้องลึกยอมขายตึกจ่ายชดเชย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเผยข่าวดีอีกชั้น

ทนายเดชา พา อดีตพนง. JSL รับเงินกว่า 28 ล้าน เปิดเบื้องลึกยอมขายตึกจ่ายชดเชย ถือว่าเป็นการจบลงด้วยดีเรียบร้อย จากที่ก่อนหน้านี้ อดีตพนักงานเจเอสแอล รวมตัวร้องทุกข์ โดนเลิกจ้างฟ้าผ่า ได้เงินชดเชยเเค่16% กระทั่งต่อมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แจ้งข่าวว่า JSLเตรียมจ่ายชดเชยพนักงาน โดยยอมขายตึกที่ทำการเพื่อนำเงิน 32 ล้านมาจ่ายชดเชยให้ ซึ่งงานนี้ทำเพื่อพี่น้องแรงงานและถือเป็นผลงานของกระทรวงแรงงานที่กดดันจนบริษัทเจเอสแอลยอมจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ 30 กว่าล้านให้กับลูกจ้างครบถ้วน 

 

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พร้อมกับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ เพื่อเป็นสักขีพยานการจ่ายเงินชดเชยให้กับอดีตพนักงาน เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ภายหลังถูกเลิกจ้างกะทันหัน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับการจ่ายเงินวันนี้ (31 ส.ค.65) ไม่พบว่ามีตัวแทนนายจ้างเดินทางมา แต่เป็นการนำเช็คเงินสด ใส่ซองมาฝากไว้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ 4 ตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็น โดยฝากเรื่องไว้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานในวันนี้ในส่วนที่เหลือทั้งหมด ตามกฎหมายกำหนด

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณนายจ้างที่ปฏิบัติตามกฎหมาย และเป็นตัวอย่างให้กับบริษัทอื่นๆ ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกัน นายจ้างต้องนึกถึงวันที่พนักงานช่วยให้บริษัทเติบโตขึ้นมาได้ เป็นแขนเป็นขาให้กับบริษัท วันนี้เงินที่นายจ้างต้องจ่ายทั้งหมดกว่า 28 ล้านบาท ได้จ่ายให้พนักงานทุกคนครบถ้วนแล้ว ในส่วนของกระทรวงแรงงานเองก็ได้จ่ายเงินเยียวยา ให้เป็นจำนวนเงินเบื้องต้นกว่า 1.3 ล้านบาท ขณะที่กองทุนว่างงานสำนักงานประกันสังคม ก็มีการอนุมัติจ่ายเงินชดเชยการว่างงานอีกกว่า 3.8 ล้านบาท

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน

ทั้งนี้จากปัญหาที่เกิดขึ้น ได้นำไปสู่แนวคิดการจัดตั้งกองทุนประกันความเสี่ยงการเลิกจ้าง โดยให้นายจ้างจ่ายเงินเข้ากองทุน 5% หากพบว่ามีการเลิกจ้างกะทันหัน จะสามารถนำเงินส่วนนี้ มาจ่ายชดเชยให้กับลูกจ้างได้ แต่หากนายจ้างจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายครบถ้วนให้พนักงาน ก็สามารถมารับเงินในกองทุนนี้คืนกลับไปได้

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน


และข่าวดีอีกอย่างคือ ล่าสุดกรมการจัดหางาน ได้หาตำแหน่งงานว่างให้อดีตพนักงานเจเอสเอลได้ทำแล้วกว่า 10 คน ซึ่งบางคนก็ไปเรียนฝึกอาชีพที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้งการฝึกทำกาแฟ บาริสต้า และเบเกอรี่


ขณะเดียวกัน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า ตนทราบข้อมูลมาจากลูกจ้างอีกทีว่า บริษัทเจ เอส แอล นั้น ได้ขายตึกเพื่อนำเงินมาจ่ายชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด และทราบมาว่าทางบริษัทเอง ก็เป็นหนี้อยู่หลายแห่ง แต่เลือกที่จะมาจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานชุดนี้ก่อน ขณะที่ความรู้สึกของพนักงานหลายคนเปลี่ยนไป รู้สึกผ่อนคลาย และคลายความกังวล มากกว่าวันแรกที่รู้ว่าถูกเลิกจ้างกะทันหัน 

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน


"เงินชดเชยที่ได้ในวันนี้ จะนำไปต่อยอดในการหาอาชีพประจำใหม่ หรือบางคนอายุมากแล้ว ก็ดูอาชีพอิสระ และค้าขาย วันนี้ต้องขอบคุณนายจ้างที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และทำตามกฎหมายกำหนด" ทนายเดชา ระบุทิ้งท้าย

ทนายเดชาพา อดีตพนักงาน JSL รับเงินชดเชยครบถ้วนกว่า 28 ล้าน


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline