คืบหน้าล่าสุด ลุงวี หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติ พบรายได้ต่อเดือนหลักเเสนเเถมหนีเข้าประเทศ เตรียมส่งตัวให้ ตม.

    กรณี กัน จอมพลัง ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวของลุงวี ชายหลังค่อมสู้ชีวิต เดินขอทานอยู่ในตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี  ก่อนจะรู้ความจริงว่า ตนเองนั้นโดน "ลุงวี" หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติหลอก สุดท้ายต้องตกเป็นเหยื่อเพราะความใจดีของตัวเอง  เเท้จริงเเล้ว ลุงวี ได้หนีเข้าประเทศไทยตามตะเข็บชายแดน เคยถูกส่งกลับมา 3 ครั้ง มีรายได้ต่อเดือนกว่า 1เเสนบาท 

เตรียมส่งตัวกลับประเทศ"ลุงวี"หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติ โกยเงินเเสน/ด.

   เวลาต่อมาทาง กัน จอมพลัง โพสต์หลังรู้ความจริงว่า  ไอ้ลุงวี สรุปผมถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือ แก๊งขอทานข้ามชาติ ที่หนีเข้าประเทศไทยตามตะเข็บชายแดนเคยถูกส่งกลับมา 3 ครั้ง มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 ในแก๊งมีหลายคนมีพฤติกรรมเข้าข่ายค้ามนุษย์มี การเอาเด็กอายุ 10 เดือนมานั่งขอทานด้วย 

เตรียมส่งตัวกลับประเทศ"ลุงวี"หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติ โกยเงินเเสน/ด.

  เรื่องนี้แดงขึ้นมาเพราะผมประสานพัฒนาสังคมเข้าไปช่วยเหลือแต่เค้าจำได้ว่าเคยส่งแก๊งนี้กลับประเทศหลายครั้ง และด้วยความที่เวรกรรมติดจรวด หลังจากเอาความน่าสงสารมาหลอกผมน้องเอกบางแสน และ คนไทยผู้ใจดี  ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวแก๊งที่ทุกคนและพาไปควบคุมตัวไว้ที่ ตม ตอนนี้ผมรู้สึกอีกหยังวะช่วยคนมาเยอะสุดท้ายตกเป็นเหยื่อเพราะความใจดีของตัวเอง

เตรียมส่งตัวกลับประเทศ"ลุงวี"หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติ โกยเงินเเสน/ด.

   ความคืบหน้าล่าสุด 5ก.ย.65 ประเด็นของ"ลุงวี" สู้ชีวิต ชายหลังค่อม 90องศา ต้องเดินเอาหัวลงพื้นถือกระป๋องเงิน อยู่ในตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี  ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะไปถึง นายกัน กัณฐัศว์ หรือ กัน จอมพลัง ซึ่งก็ได้ให้การช่วยเหลือโดยการส่งของอุปโภคบริโภคไปให้ครอบครัวของ "ลุงวี" ก่อนที่จะทราบภายหลังว่า ครอบครัวดังกล่าวนั้นได้ถูกเข้าตรวจสอบโดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และได้ทราบว่า ลุงวี หรือ นายโกม พอมี อายุ 47 ปี เคยถูกจับมาแล้ว 3 ครั้งและถูกผลักดันกลับประเทศ  ก่อนที่จะเข้ามาในไทยอีกครั้งและถูกจับเป็นครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

เตรียมส่งตัวกลับประเทศ"ลุงวี"หลังโก่งแก๊งขอทานข้ามชาติ โกยเงินเเสน/ด.

   ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวหลังเดินทางไปกระทรวงยุติธรรม ว่า  ในช่วงที่เรื่องนี้ถูกพูดถึงนั้น ทางไทยรัฐได้มีการส่งเรื่องมาให้กับตน เพื่อที่จะได้ทำการเข้าช่วยเหลือ ตนจึงได้ประสานไปยังน้องชายให้เข้าทำการช่วยเหลือ ก่อนที่ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้าตรวจสอบและพบว่าลุงวีนั้นมีความผิดตามข้างต้น รวมถึงมีความผิดฐานค้ามนุษย์เนื่องจากมีการนำเด็กอายุ 11 เดือนมาขอทาน

 

   อีกทั้งลุงวีสามารถทำเงินได้มากกว่า 1,000 บาทต่อวัน โดยทั้งครอบครัวสามารถทำเงินได้มากถึง 150,000 บาทต่อเดือน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ ตร. ก็จะนำตัวลุงวีและครอบครัวไปที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะส่งตัวลุงวีให้ ตม. เพื่อดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศต่อไป

ชมคลิป


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainewsonline