เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ - ย่างทิ้งไว้จนเต็มกระทะ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน

เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพของอาหารที่ลูกค้าบางโต๊ะเหลือทิ้งไว้ในแต่ละวัน พบว่าบางรายเหลือไว้ถึง 7 ถาด มีทั้งแบบปิ้งแล้วและทั้งเนื้อที่ถูกหยิบมาไว้เฉยๆ แต่กินไม่หมด บางคนก็เอาเนื้อที่เหลือไปย่างทิ้งไว้จนเต็มกระทะ หรือ บางคนนอกจากจะเหลือเนื้อไว้เป็นถาดๆ ยังเหลือหอยเชลล์แกะแล้วอีกเป็นถาดเช่นกัน 

 เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน

เจ้าของร้านเล่าว่า ท้อใจมาก อาหารที่เหลือแต่ละโต๊ะ ต่อโต๊ะ ต่อวัน ปูดำ ปูทะเลหามาให้ก็ย่างทิ้งขว้างเยอะมากมากๆ เนื้อสเต็กที่เติมให้ไม่เคยขาดก็ย่างจนแห้ง หมกในเตาในหม้อ โดยที่ไม่ได้รู้สึกเสียดาย เพียงแค่เพราะเราคือบุฟเฟ่ต์ 

 

- เจ้าของร้านปิ้งย่างน้ำตาตก อุตส่าห์ใจดีไม่ปรับลูกค้าถ้ากินเหลือ

 เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายัง ซอย รามคำแหง 112/1 กรุงเทพ มายัง ร้านโคบังบุฟเฟ่ต์โคขุน เป็นร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมี นายชานนท์ วังทอง อายุ 37 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ภรรยาของตนเป็นคนโพสต์ แต่ก่อนหน้านี้ เราสองคนได้คุยกันแล้วว่า ลูกค้าเริ่มเหลืออาหารเยอะ ซึ่งทางร้านเราได้รีโนเวทใหม่ เพิ่มอาหารแบบซีฟู้ดมากขึ้น และคัดแต่อาหารที่เกิดดีขึ้นจากเดิม 

 เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน

นายชานนท์ เจ้าของร้านโคบังบุฟเฟ่ต์โคขุน เล่าต่อไปว่า ทางเราได้โปรโมท ในเฟซบุ๊ก ลูกค้าก็มากันเยอะมาก และส่วนมากจะเป็นลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งลูกค้าใหม่ๆ จะยังไม่รู้ หรือเคยกินที่อื่นมา ที่ร้านอื่นจะเติมอาหารให้เป็นรอบ ลูกค้าก็จะตักมาตุนไว้ ที่โต๊ะ แล้วก็กินไม่หมด ซึ่งทางร้านเราไม่ได้เติมอาหารเป็นรอบ แต่จะเติมให้ตลอด ซึ่งอาหารเหลือทางร้านจะเจอทุกวัน 

 เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน
"ประมาณถ้ามี 80 โต๊ะ อาหารจะเหลือประมาณ 10 โต๊ะ จะเจอแบบนี้ทุกวัน และทางร้านไม่ได้มีค่าปรับสำหรับคนที่กินเหลือ เพราะเมื่อก่อนร้านเราเป็นร้านเล็กๆ ควบคุมได้ทั่วถึงและส่วนมากจะเป็นลูกค้าประจำ หลังจากที่เกิดปัญหา ทางร้านได้คิดแก้ปัญหาด้วยการ จะให้ลูกค้า ซื้ออาหารที่เหลือกับบ้าน ซึ่งทางร้านจะคิดราคาตามปกติ เพราะทางร้านก็มีการสั่งซื้อกับบ้านทางไรเดอร์อยู่แล้ว"

 เปิดใจ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ ตัดพ้อ ลูกค้าตักอาหารเหลือหมกหม้อ บอกเหตุผลไม่ปรับเงิน
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline