เปิดประวัติ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย ดังไปทั่วโลก

เปิดประวัติ "วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" แห่งเบนซ์ทองหล่อ กรุ๊ป เจ้าของวลี "ผมอยู่ทุกวันล่ะครับ" เเละเป็นผู้สร้างตำนาน "ตลาดนัดคนเคยรวย"จนโด่งดังไปทั่วโลก

   จากข่าวเศร้า การเสียชีวิตของ นายวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ หรือ  วสันต์ โพธิพิมพานนท์ แห่งเบนซ์ทองหล่อ กรุ๊ป  ถือเป็นหนึ่งในดีลเลอร์เบนซ์รายใหญ่ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) โดย วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ เจ้าของวลี "ผมอยู่ทุกวันล่ะครับ"เสียชีวิตด้วยอาการป่วยมะเร็งตับ เมื่อเวลา15.20น. ของวันที่ 7ก.ย.65 ด้วยอายุ76ปี 

เปิดประวัติ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย ดังไปทั่วโลก
   สำหรับพิธีรดน้ำศพ นายวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ จะมีขึ้นวันที่ 8ก.ย.65 เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 4  วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร  เปิดประวัติ"วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ"ผู้สร้างตำนาน "ตลาดนัดคนเคยรวย" เจ้าของวลี"ผมอยู่ทุกวันละครับ" สำหรับ นายวสันต์ มีนามสกุลเดิมคือ โพธิพิมพานนท์ พื้นเพเป็นชาว จังหวัดกาญจนบุรี เป็นลูกคนที่ 6 จากลูกทั้งหมด 8 คนในครอบครัวคนจีน เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์  จบปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก สหรัฐอเมริกา เป็นนักธุรกิจเจ้าของกิจการเบนซ์ทองหล่อ

เปิดประวัติ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย ดังไปทั่วโลก

   ชีวิตการทำงาน นายวสันต์เริ่มงานด้านเซลส์ ในบริษัทจัดสรรที่ดินแห่งหนึ่ง  ตั้งแต่เรียนจบมหาวิทยาลัย ก่อนจะตัดสินใจบวชให้พ่อให้แม่ จนมีความคิดจะบวชไม่สึก ก่อนจะถึงจุดพลิกผันเมื่อมีเพื่อนสนิทชวนไปอยู่อเมริกา จึงเปลี่ยนความคิดบินไปเรียนที่อเมริกา สำหรับการเข้าสู่วงการขายรถยนต์นั้น นายวสัน ได้เริ่มงานด้วยการช่วยพี่ชายทำธุนกิจซื้อรถเก่ามาซ่อมขาย จากนั้นได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ขอเจรจาเป็นดีลเลอร์ขายรถใหม่ป้ายเเดง ทั้งๆที่ยังไม่มีโชว์รูมเป็นของตัวเอง  เริ่มต้นขายยี่ห้อแรกคือ ฮีโน่  กระทั่งผันตัวมาขายรถเบนซ์

  นายวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนานตลาดนัดคนเคยรวย ที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ในช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง จัดแบ่งสถานที่ขายรถเบนซ์ส่วนหนึ่งมาเปิดร้านขายส้มตำ  นายวสันต์ยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, ที่ปรึกษาสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, ที่ปรึกษาสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร, กรรมการศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ และเคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2540

เปิดประวัติ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย ดังไปทั่วโลก
   โดยทาง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ระบุว่า หากย้อนกลับไปช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2540 ที่ประเทศไทยประสบวิกฤตการณ์เศรษฐกิจฟองสบู่แตก จนเหล่าเศรษฐีกลายเป็น “คนเคยรวย” แค่ชั่วข้ามคืนนั้น "วสันต์" ได้มีแนวคิดจัดตั้งตลาดนัดคนเคยรวยที่โชว์รูมเบนซ์ทองหล่อ โดยจัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2540

เปิดประวัติ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย ดังไปทั่วโลก

   ภายในงานดังกล่าว นางพวงแก้ว พจน์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอร์รอล เอ.วี.เอ.ชั่น จำกัด ได้นำเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กมาจำหน่ายด้วย เป็นราคาเดิมที่ซื้อมาในราคากว่า 4 ล้านบาท  นายวสันต์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เนื่องจากคนไทยมีนิสัยฟุ่มเฟือยและใช้เงินเกินตัว บางคนมีรถหลายคันโดยไม่ได้ใช้ ดังนั้นงานนี้จึงเชิญชวนคนที่มีของเกินความจำเป็นออกมาขาย ซึ่งมีทั้งคนในวงการเมือง วงการบันเทิง นักธุรกิจ สนใจนำสินค้ามาจำหน่าย รวมไปถึงรถยนต์ราคาแพง เครื่องเพชร นาฬิกาหรู บรรยากาศภายในงานวันนั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก มีผู้คนให้ความสนใจมาชมงานนับพันคน

cr.วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainewsonline