เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ล่าสุดวันนี้บริเวณตลาดหัวตะเข้-เคหะนคร 2 ยังจมบาดาล ชาวบ้านยกของหนีกันวุ่น

วันที่ 12 ก.ย. 2565 เรียกว่าอ่วมหนักในรอบหลายปีเลยก็ว่าได้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลาดกระบังที่ชาวบ้านบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า หนักกว่าปี 54 โดยหลังจากที่ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์เตือนระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เพิ่มขึ้น จากการเปิดประตูระบายน้ำลาดกระบังและวัดกระทุ่มเสือปลา

 

หนักกว่าปี 54 ตลาดหัวตะเข้-เคหะนคร 2 จมบาดาล ชาวบ้านยกของหนีวุ่น


เขตที่อาจได้รับผลกระทบ ได้แก่

- ลาดกระบัง

- ประเวศ

- สวนหลวง

- พระโขนง

โดยหลังจากที่ทีมข่าวไทยนิวส์ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่หมู่เคหะนคร 2 ในพื้นที่ลาดกระบังก็พบว่ามีน้ำท่วมสูงเข้าไปถึงในตัวบ้านของประชาชน จนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถทำมาหากินกันได้ 


ซึ่งทีมข่าวนั้นได้ไปพูดคุยกับประธานหมู่บ้าน เคหะนคร 2 ได้ยืนยันกับทีมข่าวว่าน้ำท่วมครั้งนี้ในเขตลาดกระบังนั้นหนักที่สุดตั้งแต่เคยเจอ แม้ผู้ว่าฯ กทม.และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาลงพื้นที่ก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะน้ำนั้นท่วมขังในหมู่บ้านมานานกว่า 3 วันแล้ว 

 

หนักกว่าปี 54 ตลาดหัวตะเข้-เคหะนคร 2 จมบาดาล ชาวบ้านยกของหนีวุ่น


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปอีกจุดอย่าง ตลาดหัวตะเข้ ซึ่งพบว่าน้ำนั้นมีปริมาณที่สูงมาดรถเล็กหรือจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ซึ่งจากการไปตรวจสอบคลองประเวศบุรีรมย์พบว่าน้ำนั้นขึ้นมาจนปริ่มจ่อเข้าบ้านเรือนประชาชนแล้ว 

 

หนักกว่าปี 54 ตลาดหัวตะเข้-เคหะนคร 2 จมบาดาล ชาวบ้านยกของหนีวุ่น

สำหรับในพื้นที่ลาดกระบังนั้น ได้มีการสนับสนุนรถช่วยเหลือรับส่งประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เช้าวันที่ 12 กันยายน 2565 ดังนี้

1. สำนักเทศกิจ รถเทศกิจ 1 คัน เจ้าหน้าที่ 5 นาย ซอยจินดา ซอยลาดกระบัง 52 รับส่งประชาชนตั้งแต่ต้นซอยถึงท้าย


2. เขตบางแค รถเทศกิจ 1 คัน เจ้าหน้าที่ 2 นาย หมู่บ้านพูนสินธานี 3 ซอยเคหะร่มเกล้า 64รับส่งประชาชนตั้งแต่ต้นซอยถึงท้ายซอย

3. เขตบางน้อย รถเทศกิจ 1 คัน เจ้าหน้าที่ 2 นายซอยโรงเรียนมาเรียลัย ถนนประชาพัฒนา รับส่งประชาชนตั้งแต่ต้นซอยถึงท้ายซอย

4, ทหาร 904 รถทหาร 1 คัน เจ้าหน้าที่ 5 นาย ถนนหลวงแฟงซอย


5. เขตบึงกุ่ม รถเทศกิจ 1 คัน เจ้าหน้าที่ 2 นาย รถปกครอง 2 คัน เจ้าหน้าที่ 2 นาย ถนนลาดกระบัง หน้าวัดลานบุญ - แยกสุขสมาน


6. รถสายตรวจเทศกิจลาดกระบัง ช่วงเช้า-เย็น รถสายตรวจ 3 ค้น เข้า รับ-ส่งประชาชน ซอยร่มเกล้า 27 , ซอยลาดกระบัง 36 , ซอย สน.จรเข้น้อย ระหว่างวัน รถสายตรวจสอบเทศกิจ 3 คัน เข้าตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่รับผิดชอบ และให้การช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้รับการร้องขอ

 

หนักกว่าปี 54 ตลาดหัวตะเข้-เคหะนคร 2 จมบาดาล ชาวบ้านยกของหนีวุ่น

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline