วินมอเตอร์ไซค์หัวหมอ ไปไม่ไกลคิดเหมา 450 เจอลูกค้าเหลี่ยมจัดจ่าย 20 เซ็นต์

เหนือฟ้ายังมีฟ้า วินมอเตอร์ไซค์หัวหมอ ไปไม่ไกลคิดเหมา 450 เจอลูกค้าเหลี่ยมจัดจ่าย 20 เซ็นต์ เช็คมูลค่าลมแทบจับ ขาดทุนยับ

วินมอเตอร์ไซค์หัวหมอ ไปไม่ไกลคิดเหมา 450 เจอลูกค้าเหลี่ยมจัดจ่าย 20 เซ็นต์ กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ลุงวินจักรยานต์ยนต์นึกว่าลาภลอย เนื่องจากมีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ซึ่ง ฝรั่งลูกค้ารายนี้ต้องการที่จะไป เซ็นทรัลบางนา จาก หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาแพรกษา ตอนแรกคิดค่าโดยสาร 300 บาท เมื่อไปถึงเซ็นทรัล ฝรั่งบอกให้รอและไปส่งที่รถไฟฟ้าแบริ่ง ตนจึงคิดค่าโดยสารทั้งหมด 450 บาท

 

 

ครั้นถึงที่หมาย ฝรั่งได้ให้เงิน ลุงวิน เป็นเหรียญยูโร 20 เซ็นต์ ตอนแรก วินมอเตอร์ไซค์ไม่รู้ว่ามันมีมูลค่าเท่าไรจึงรับมา และให้เพื่อนที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์ช่วยกันดูว่าเท่าไร ซึ่งตอนแรกเพื่อนวินมอเตอร์ไซค์บอกว่าได้ 730 บาท ซึ่งเท่ากับ 20 ยูโร แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่า 20 เซ็นต์นั้น จริงๆ แล้วเท่ากับ 7.30 บาท แค่นั้น

 


หลังจากที่ประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว ด้านลุงวิน จึงอยากฝากเตือนคนที่ขับขี่รถสาธารณะว่า หากเจอลูกค้าต่างชาติให้รับเป็นเงินไทยอย่างเดียว ถ้าตกลงไม่ได้ให้ปฏิเสธดีกว่า เพราะโดนมาแล้วไม่คุ้ม และเหรียญ 20 เซ็นต์นั้น ทางธนาคารไม่รับแลก และตนก็ทำได้แค่เก็บเป็นที่ระลึกเท่านั้น

เหนือฟ้ายังมีฟ้า วินหัวหมอ ไปไม่ไกลคิดเหมา 450 เจอลูกค้าเหลี่ยมจัดจ่าย 20 เซ็นต์ เช็คมูลค่าลมแทบจับ ขาดทุนยับ


 

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบเส้นทางพบว่า จากธนาคารกรุงเทพ สาขาแพรกษา ไปที่เซ็นทรัลบางนา ราคาวินมอเตอร์ไซค์จะอยู่ที่ 150 - 170 บาท และมากที่สุดก็ 200 บาท แต่ลุงวินมอเตอร์ไซค์เรียกถึง 300 บาท และเมื่อรวมจากเซ็นทรัลบางนา ไปส่งที่รถไฟฟ้าแบริ่ง จะมีราคาประมาณ 60 บาท รวมทั้งหมดประมาณ 250 บาท 

 


และมากที่สุดก็ไม่เกิน 300 บาท แต่วินมอเตอร์ไซค์เรียกถึง 450 บาท เรียกได้ว่าคิดจะโกงเขา ดันเจอเขาโกงกลับ วินมอเตอร์ไซค์หัวหมอ ปะทะฝรั่งเหลี่ยมจัด ทำให้มีชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นอย่างมาก บางคนเผยว่า เรื่องนี้ต้องมองด้วยว่าเส้นนั้นค่อนข้างรถติด และวินมอเตอร์ไศค์ก็ขึ้นกับราคาที่ตกลงกัน ถ้าฝรั่งไม่พอใจก็ไม่จำเป็นต้องรับ แต่ก็มีบางคนบอกเช่นกันว่า ถ้าจะอ้างเรื่องรถติดแล้วขึ้นราคา ถ้าอย่างนั้นวิ่งตอนรถไม่ติดก็ต้องลดราคาลง


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline