ปอ - โรเบิร์ต - จ๊อบ - กระติก - แซน - เอ็ม เข้ารับการสอบสวนเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ในคดี "แตงโม นิดา"...

วันนี้ (21กันยายน2656)  ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน คือ นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร , นางสาวอิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ , นายวิศาพัชร หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี มาศาลจังหวัดนนทบุรีตามนัดสอบคำให้การผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม  ซึ่งพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยวันนี้ผู้เสียหายพร้อมทนายความได้เดินทางมาตามนัดในเวลา 9:00 น.ท5 


 ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ "แซน วิศาพัช" เปิดเผยว่า ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์ ซึ่งจำเลยทั้ง 6 คน ต้องเดินทางไปศาลตามนัด และศาลจะสอบคำให้การว่าจำเลยรับสารภาพ หรือปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งในส่วนของ "แซน วิไศาพัช" ยังคงยืนยันคำให้การเดิม คือให้การปฏิเสธ และรอที่จะดูพยานหลักฐานในนัดต่อไป คือนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อจะเตรียมต่อสู้คดี

 

6 จำเลย เข้าเจรจาค่าเสียหาย แม่แตงโม -  แซน-กระติก  ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ "แซน วิศาพัช" ยังเตรียมที่จะยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ของ "แม่แตงโม" ซึ่งคุณแม่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้ โดยสาเหตุที่คัดค้าน เนื่องจากมองว่าผู้เสียชีวิตคือ "แตงโม นิดา" ก็มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ซึ่งยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่า ผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร ดังนั้นคุณแม่ซึ่งเป็นบุพการีของผู้เสียชีวิต ก็อาจไม่มีสิทธิ์ในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่คุณแม่ยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน

ส่วนการคุ้มครองสิทธิ์ คือการที่ศาลจะให้จำเลยกับผู้เสียหาย ได้มาพูดคุยกันในข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาแนวทางบรรเทาความเสียหาย ซึ่งตอนนี้ทางทนายความก็กำลังรอดูกันว่า คุณแม่ภนิดาจะเดินทางมาศาลด้วยตนเองหรือไม่ เพราะตามหลักแล้ว ผู้เสียหายจะมาด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ทนายความพูดคุยแทนก็ได้ แต่ถ้าผู้เสียหายมาคุยด้วยตัวเอง ก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า

 

6 จำเลย เข้าเจรจาค่าเสียหาย แม่แตงโม -  แซน-กระติก  ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ส่วนการพูดคุย ก็ต้องรอดูว่าผู้เสียหายจะเรียกร้องอย่างไร และจำเลยแต่ละคนจะมีการเสนอตัวเลขการชดใช้เพื่อบรรเทาความเสียหายหรือไม่ ซึ่งคงแตกต่างกันไป แต่ในส่วนของ "แซน วิศาพัช" เนื่องจากจำเลยยังให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ต้องรอดูว่าจะมีการพูดคุยกันกับคุณแม่อย่างไร

กระทั้งเวลา 09.10น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาจังหวัดนนทบุรีด้วยชุดสีขาวสลับสีม่วง ขณะลงจากรถได้ยิ้มทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้าที่ไร้กังวล โดยก่อนขึ้นศาลได้เปิดเผยว่า ส่วนตัวคิดถึงทุกคนเลย สำหรับวันนี้เป็นครั้งแรกของการขึ้นศาล เบื่องต้นยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ถามว่าคิดเรืองจำนวนตัวเลขของการเยียวยาหรือยัง ตนคิดไว้แล้วแต่ยังตอบไม่ได้ ในการประเมินค่าเยียวยาก็ยังตอบไม่ได้ขอคุยกับทางศาลก่อน อีกทั้งก่อนหน้าก็ยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับใครทั้ง 6 คนบนเรือ อย่างไรก็ตามตนไม่โกรธใครเลย รวมถึงนักข่าวด้วย 

นางภนิดา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าตนไม่ได้เจอ “กระติก” เลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากเจอก็ยังคุยกันได้ สำหรับการพูดคุยกับทนาย ก็คุยไปตามประสาลูกความกับทนาย  อย่างไรก็ตามตนจะลงมาตอบคำถามอีกครั้ง

 

6 จำเลย เข้าเจรจาค่าเสียหาย แม่แตงโม -  แซน-กระติก  ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ส่วนทางด้านของ แซน และ กระติก เมื่อมาถึงศาลก็ ยังยืนยันคำเดิมว่าเบื้องต้นยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากมองว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด และวันนี้จะมีการคุยกับทนายเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายให้คุณแม่ภนิดาด้วย ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนกับคุณแม่ภนิดาก็ยังทักทายพูดคุยกันได้ปกติ  สำหรับจ๊อบ ปอ โรเบิร์ต และกุนซือเอ็ม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

6 จำเลย เข้าเจรจาค่าเสียหาย แม่แตงโม -  แซน-กระติก  ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline