กรมอุตุฯ ตรวจสอบ กรณี พายุโซนร้อนกำลังแรง เตรียมถล่มอีสาน อาทิตย์หน้า

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เรื่องพายุโซนร้อนกำลังแรง เตรียมเข้าภาคอีสาน ในอีก 8 – 9 วัน 

จากที่มีการเตือนภัยโดยระบุว่าพายุโซนร้อนกำลังแรง เตรียมเข้าภาคอีสาน ในอีก 8 – 9 วัน ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

เป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีพายุ หรือ พายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงนี้ หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

จากการติดตามสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 21 – 25 ก.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ตลอดช่วง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลางตลอดช่วง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรมอุตุฯ ตรวจสอบ กรณี พายุโซนร้อนกำลังแรง เตรียมถล่มอีสาน อาทิตย์หน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline