อินโดรามา ออกเอกสาร ชี้แจงปมสารเคมีรั่ว อย่างเป็นทางการแล้ว

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ออกเอกสารชี้แจง เหตุสารเคมีรั่วนครปฐม ล่าสุด การรั่วไหลดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงงาน

คืบหน้าล่าสุดเหตุสารเคมีรั่วนครปฐม โดยตรวจสอบเเล้วว่าเป็นเหตุน้ำมันในระบบทำความความร้อน ของบริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก เมื่อช่วงเช้าวันที่22ก.ย.65 ซึ่งจากสารเคมีรั่วอินโดรามานครปฐม ส่งผลให้เกิดไอระเหยและส่งกลิ่นเหม็น กระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง ตั้งแต่พื้นที่อำเภอสามพราน อำเภอพุทธมณฑล ไปจนถึงบางพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพมหานคร

อินโดรามา ออกเอกสาร ชี้แจงปมสารเคมีรั่ว อย่างเป็นทางการแล้ว

ล่าสุด บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง การรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน (Dowtherm) ในระบบการให้ความร้อนของเหลวโดยเชื้อเพลิง (Thermic Fluid Heating) ที่ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดนครปฐม 

โดยบริษัทฯ ชี้แจงว่า มีการรั่วไหลของไอระเหยในระบบการให้ความร้อนของเหลวโดยเชื้อเพลิง (Thermic Fluid Heating) จากเครื่องทำความเย็นของระบบทำความร้อน HTM ที่ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดนครปฐม เมื่อเวลาประมาณ 5.45 น. ของวันที่ 22 ก.ย. 2565

ทั้งนี้ บริษัทสามารถควบคุมการรั่วไหลได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที โดยไม่ได้มีการรั่วไหลไปยังแหล่งน้ำสาธารณะ และไม่มีพนักงานของบริษัท หรือบุคคลอื่นใดในชุมชนโดยรอบได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งไม่มีความเสียหายใด ๆ ต่ออุปกรณ์ภายในโรงงาน

 ขณะนี้ การรั่วไหลดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงงาน

อินโดรามา ออกเอกสาร ชี้แจงปมสารเคมีรั่ว อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline