อ.เฉลิมชัย ประกาศเลิกวาดภาพ ขอพักผ่อนขี่ จยย.ท่องเที่ยวกับลูกศิษย์ พร้อมกับออกกำลังกายทำใจให้พร้อม ในบั้นปลายชีวิต...

วันที่ 22 ก.ย. เพจเฟซบุ๊กของ “นรินทร ทามาส” ลูกศิษย์คนสนิทของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ วัย 68 ปี ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ซึ่งเป็นผู้สร้างวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย จ.เชียงราย ได้โพสต์คลิปอาจารย์เฉลิมชัย ออกมาพูดคุย หลังจากที่มีหลายคนถามว่า อาจารย์ไม่วาดรูปแล้วหรือ เห็นขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว 

 

อ.เฉลิมชัย  ประกาศเลิกวาดภาพ พร้อมเผยสาเหตุ ลั่นพอแล้วทุกอย่าง

 

อ.เฉลิมชัย  ประกาศเลิกวาดภาพ พร้อมเผยสาเหตุ ลั่นพอแล้วทุกอย่าง

 

โดยอาจารย์เฉลิมชัยได้กล่าวในคลิปว่า สำหรับคนที่ถาม ก็คงจะเป็นอย่างนั้น แต่สำหรับตนแล้วถือว่ารู้จักพอ และตนไม่ชอบการวาดภาพแบบเอาจริงเอาจัง หรือซีเรียสมากเกินไป ไปจนวันตาย เพราะที่ผ่านมา ถือว่าผมได้ทำมามากแล้ว และตอนนี้ตนไม่ทำแล้ว อยากพักผ่อนและอยากใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่จะเสียชีวิต ปล่อยวางทั้งหมด โดยตั้งแต่อายุได้ 55 ปี ก็เริ่มเบางาน ต่อมาเมื่ออายุถึง 60 ปี ก็เริ่มปล่อยวางมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ผลงานที่วัดร่องขุ่นอันยิ่งใหญ่ ก็เริ่มปล่อยวางลงอีก เมื่ออายุถึง 65 ปี ก็ปล่อยทิ้งเลย ปัจจุบันวัดร่องขุ่นก็มีการบริหารงานกันเองได้แล้ว เพราะทุกอย่างถือว่าสำเร็จแล้ว ผมมีหน้าที่เหลืออย่างเดียวคือท่องเที่ยวเพื่อหาความสุข เพราะพอแล้วทุกอย่าง โดยได้บอกกับภรรยาและลูกว่า ตนพอแล้วและให้ลูกพึ่งตนเองโดยตนไม่เติมเงินให้อีกแล้ว ชีวิตของแต่ละคนต้องแสวงหาความสุขของตัวเอง

 

อ.เฉลิมชัย  ประกาศเลิกวาดภาพ พร้อมเผยสาเหตุ ลั่นพอแล้วทุกอย่าง

โดยทุกอย่างยินดีกับทุกอย่างแล้ว ก็ท่องเที่ยวไป ใช้ชีวิตที่เป็นอิสรภาพ ยามแก่เฒ่ามา เราพร้อมทุกอย่าง จึงเที่ยวไปเรื่อยๆ แล้วตาย ส่วนวาดรูปก็วาดเล่นๆ เพลินๆ วาดเล่นๆ น่ะ พักผ่อนสนุกๆ กับสิ่งที่ตัวเองรักและชอบแค่นั้นแหละ ไม่เอาอะไรมาก ชีวิตก็มีแค่นี้ครับ ผมไม่อยากเห็นชีวิตตัวเองเหมือนชีวิตคนอื่น ทำงานๆ หาเงินให้ลูก ให้หลาน จนตัวเองล้มป่วยแล้วตายไป โดยไม่มีชีวิตที่ได้ท่องเที่ยวและมีชีวิตที่ได้พักผ่อน ผมได้เลือกแล้วว่าจะมีชีวิตเช่นนี้ เลือกทางแห่งความสุขยามแก่แล้วก็ตาย

 

อ.เฉลิมชัย  ประกาศเลิกวาดภาพ พร้อมเผยสาเหตุ ลั่นพอแล้วทุกอย่าง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline