ผู้บริโภคกำหมัด "น้ำปลาจากปลาไส้ตัน" ทำไม "เจ" ที่ไหนได้ ดูดีดีมีเขิน

ผู้บริโภคกำหมัด "น้ำปลาจากปลาไส้ตัน" ทำไม "เจ" ที่ไหนได้ ดูดีดีมีเขิน ชาวเน็ตแห่แซวยับ จะซื้ออะไรให้ดูดีดีก่อน

กลายเป็นประเด็นทันทีเมื่อเพจ ผู้บริโภค โพสต์ภาพขวดน้ำปลาที่มีเขียนว่า "เจ" อยู่ ทำเอางงกันหนัก น้ำปลาจากปลาไส้ตันทำไมเป็นอาหารเจไปซะได้ ก่อนมองดีดีมีเขิน เพราะจริงๆแล้วบนขวดไม่ได้เขียนว่า เจ แต่เขียนราคาบอกไว้ต่างหาก

ในเทศกาลกินเจแบบนี้หลายๆคนต่างมองหาวัตถุดิบปรุงอาหารที่มีเขียนฉลากว่า "เจ" อยู่ แต่เมื่อเจอน้ำปลาไส้ตันขวดนี้ไปทำเอางงหนักว่าทำไมน้ำปลากลายเป็นเจได้

ทางเพจ ผู้บริโภค ได้นำรูปภาพนี้มาโพสต์และเขียนข้อความว่า "ผู้บริโภค กำหมัด ผลิตจากปลาไส้ตัน แต่ทำไมเจ"

 

ผู้บริโภคกำหมัด "น้ำปลาจากปลาไส้ตัน" ทำไม "เจ" ที่ไหนได้ ดูดีดีมีเขิน

 

งานนี้ลูกเพจเข้ามาช่วยแก้มุข มันไม่ใช่เจ แต่เป็นราคา 17 บาทต่างหาก เพราะฉะนั้นหากใครไปหาซื้อของเจให้ดูดีดี ไม่งั้นอาจพลาดได้

 

สำหรับเทศกาลกินเจ 2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.- 4 ต.ค. 65 เทศกาลกินเจ หรือ กินแจ หรือบางแห่งเรียกว่า ประเพณีถือศีลกินผัก เป็นประเพณีแบบลัทธิเต๋ารวม 9 วัน กำหนดเอาวันตามจันทรคติ คือ เริ่มต้นตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีนของทุกปี มีจุดเริ่มต้นโดยชาวเปอรานากันในประเทศมาเลเซียและภาคใต้ของประเทศไทย (ไม่ใช่ของชาวจีนโพ้นทะเลทั้งหมด) โดยมีตำนานเล่าขานกันหลายตำนาน ปัจจุบัน เทศกาลกินเจจัดขึ้นในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ตลอดจนหมู่เกาะเรียวในอินโดนีเซียและอาจมีในบางประเทศเอเชียซึ่งการกินเจในเดือน 9 นี้ เชื่อกันว่าน่าจะเกิดขึ้นเมื่อราว พ.ศ. 2170 ตรงกับสมัยอาณาจักรอยุธยา

 

ผู้บริโภคกำหมัด "น้ำปลาจากปลาไส้ตัน" ทำไม "เจ" ที่ไหนได้ ดูดีดีมีเขิน

 

ขอบคุณ ผู้บริโภค

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline