"ตัง" หนุ่มหายตัว 5 ปี จากคนเร่ร่อน สู่ร่างนิรนาม วันนี้ได้กลับบ้านอีกครั้ง

ญาติรับร่าง "ตัง" หนุ่มหายตัวปริศนานาน 5 ปี จากคนเร่ร่อน สู่ร่างนิรนาม วันนี้ได้กลับบ้านอีกครั้งเพราะสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมและมูลนิธิกระจกเงา

จากโครงการตามหาคนหายของมูลนิธิกระจกเงา วันนี้ได้ส่งชายคนหนึ่งกลับบ้านหลังเดินทางไกลมาเป็นเวลานาน ซึ่งเขาก็คือ ตัง ชายพิการทางสมอง อาศัยอยู่ที่จังหวัดสงขลา วันหนึ่งเขาได้หายตัวไปจากบ้าน และเป็นเวลากว่า 5 ปี ที่ครอบครัวประกาศตามหาเขา จนกระทั่งทาง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้พิสูจน์ทราบจากศพนิรนามศพหนึ่ง ล่าสุดผลยืนยันแล้วว่า ร่างปริศนานั้นคือตังจริงๆ

กัง เป็นชายพิการทางสมอง เขาใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดสงขลา เขาชอบจากบ้านไปในตอนเช้าและกลับบ้านมาในตอนเย็น บางครั้งเขาเดินไปท่าเรือประมง ช่วยงานพอได้ค่าขนม ได้ปลากลับบ้าน

 

"ตัง" หนุ่มหายตัว 5 ปี จากคนเร่ร่อน สู่ร่างนิรนาม วันนี้ได้กลับบ้านอีกครั้ง

 

วันหนึ่งเขาเดินออกจากบ้านเหมือนทุกวันแต่เขาไม่กลับมาอีกเลย ครอบครัวและญาติตระเวนตามหา ไปดูตามโรงพัก  โรงพยาบาล และสถานสงเคราะห์ในพื้นที่ ก็ไม่พบ

จน 5 ปีผ่านไป เมื่อกลางเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ติดต่อมาที่มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่ามีศพนิรนาม ศพหนึ่ง คล้ายกังถูกส่งมาจากสถานสงเคราะห์ที่นนทบุรี เพื่อชันสูตร ตั้งแต่ต้นปี 2561 แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นใคร

กระทั่งตอนนี้มีกระบวนการนำลายนิ้วมือศพนิรนามไปตรวจเทียบกับฐานข้อมูลกรมการปกครองจึงทำให้ทราบว่า ชายเร่ร่อน ที่กลายเป็นศพนิรนามไม่ทราบชื่อเขา คือ กัง ที่ญาติตามหามานานกว่า 5 ปี

วันนี้กัง จะได้เดินทางไกลเพื่อกลับบ้านที่สงขลา จากคนหายไม่ทราบสถานะ จนเป็นศพนิรนาม ที่ทราบชื่อนามสกุลแล้ว 

ขอแสดงความชื่นชม สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ใช้ความรู้ ความสามารถของหน่วยงาน พิสูจน์จนทราบว่า ผู้ตายเป็นใครและกัง ได้กลับบ้านอีกครั้ง.

 

"ตัง" หนุ่มหายตัว 5 ปี จากคนเร่ร่อน สู่ร่างนิรนาม วันนี้ได้กลับบ้านอีกครั้ง

 

ขอบคุณ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline