2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนไปกว่า 101 ล้าน

2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง พลาดท่า ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เสียรู้กลโกงแยบยล โดนหลอกโอนเงิน สูญเงินกว่า 101 ล้าน

2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนไปกว่า 101 ล้าน ยังระบาดหนักมากจริงๆ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาประชุมติดตามคดีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 101 ล้าบาท ที่ศปก.สภ.เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร 

 


2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เสียรู้กลโกงแยบยล โดนไปกว่า 101 ล้าน

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นกับ แพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร อดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว และได้เปิดคลินิกใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ถูกคนร้ายฉ้อโกงเงิน เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

 

โดย แพทย์หญิงผู้เสียหาย ร้องทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 เวลากลางวัน คนร้ายคนที่ 1 ได้โทรศัพท์ติดต่อมายัง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกสาว โดยแสดงตัวเป็น พนักงานขนส่งบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แจ้งว่า น.ส.เอ ส่งพัสดุมีสิ่งของผิดกฎหมายไปยังผู้รับปลายทาง ซึ่ง น.ส.เอ จะต้องถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงราย ก่อนจะแนะนำให้ติดต่อกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย

 


จากนั้นได้ให้ น.ส.เอ ติดต่อกับบัญชีไลน์ชื่อ สภ.เมืองเชียงราย ซึ่งมีคนร้ายคนที่ 2 แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย พูดคุยหว่านล้อมให้ น.ส.เอเชื่อว่าจะต้องถูกดำเนินคดีมีโทษจำคุก จากนั้นคนร้ายที่ 2 ได้แนะนำให้ น.ส.เอ พูดคุยกับ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้ น.ส.เอ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่สนทนากันเป็นเรื่องจริง

 

2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เสียรู้กลโกงแยบยล โดนไปกว่า 101 ล้าน

คนร้ายที่ 2 ได้ส่งบัญชีไลน์ชื่อ "พ.ต.อ.กิตติพงษ์" ให้ น.ส.เอ ทำการติดต่อ แจ้งว่าเป็นผกก.สภ.เมืองเชียงราย จากนั้น น.ส.เอ ได้ติดต่อกับผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ "พ.ต.อ.กิตติพงษ์" ดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายคนที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ "พ.ต.อ.กิตติพงษ์" แสดงตัวเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พูดจาหว่านล้อม พร้อมทั้งข่มขู่ น.ส.เอ ให้เกิดความกลัวว่าตนเองจะต้องถูกยึดทรัพย์สิน และถูกจำคุกที่ สภ.เมืองเชียงราย พร้อมทั้งแนะนำว่า ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ให้ น.ส.เอ โอนเงินไปทำการตรวจสอบ


โดยกระบวนเหล่านี้ ทำให้  น.ส.เอ  หลงเชื่อ และแจ้งให้แพทย์หญิงเจ้าของคลีนิคผู้เป็นแม่ทราบ จากนั้นผู้เสียหายทั้งสองคน จึงได้ใช้บัญชีธนาคารของตน จำนวน 4 บัญชี คือ บัญชีธนาคารกรุงไทย 2 บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ 2 บัญชี โอนเงินไปให้บัญชีธนาคารของคนร้ายหลายครั้ง โดยมีบัญชีปลายทางหลายบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25-29 ก.ย.65 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 101,871,381 บาท  

2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เสียรู้กลโกงแยบยล โดนไปกว่า 101 ล้าน
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความสงสัย ได้ติดต่อมายังเจ้าของบัญชีธนาคารทั้ง 2 คน จนได้ทราบว่าตนเองถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปให้กับคนร้ายจนหมดแล้ว จึงได้เดินทางไปแจ้งร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 คนแล้า พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น และได้มอบสำนวนคดีโอนให้กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโลโลยี (บก.สอท.4) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดำเนินการสอบสวน และติดตามแก๊งคอนเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2 แม่ลูกเจ้าของคลินิกดัง  ตกเป็นเหยื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เสียรู้กลโกงแยบยล โดนไปกว่า 101 ล้าน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline