ร้านอาหารริมทะเล หาดดังจ.ระยอง โอดขอร้องพวกเดียวกัน อย่าเอาเปรียบลูกค้า

ร้านอาหารริมทะเลโอดขอร้องพวกเดียวกัน อย่าเอาเปรียบลูกค้า หลังสาวสงสัยโดนคิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักหลังเห็นคำตอบป้าเจ้าของร้าน

ร้านอาหารริมทะเล หาดดังจ.ระยอง โอดขอร้องพวกเดียวกัน อย่าเอาเปรียบลูกค้า  กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องหลังจากไปทานอาหารที่ร้านอาหารตามสั่ง ที่ตอนเรียกเก็บเงินมีค่าใช้จ่าย 3,690 บาท ก็ดูเหมือนว่าไม่มีอะไร กระทั่งเมื่อนำใบเสร็จมาเช็ก 

ลูกค้าสงสัย ร้านอาหารริมทะเล คิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักเมื่อได้เห็นสิ่งที่ ป้าเจ้าของร้าน ตอบ

 

โดยผู้โพสต์พบว่า ทางร้านมีการเรียกเก็บค่าเตียงผ้าใบ 2 ที่ ราคารวม 500 บาทด้วย ทำให้เกิดความสงสัยขึ้นมาว่า นอกจากเสียค่าอาหารแล้ว ยังต้องจ่ายค่าโต๊ะด้วยหรือ ไปหลายร้านไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน

ลูกค้าสงสัย ร้านอาหารริมทะเล คิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักเมื่อได้เห็นสิ่งที่ ป้าเจ้าของร้าน ตอบ

จากความสงสัย จึงสอบถามพนักงานที่เอาใบเสร็จมาให้ ทางพนักงานบอกว่า "ไม่รู้ ผมไม่ได้ทำอะไร ต้องไปถามป้าที่เขียนใบเสร็จนี้อีกที" ดังนั้น เธอจึงไปถามป้า ป้าบอกว่า ป้ามีหน้าที่ทำอาหาร ส่วนเรื่องที่นั่งเป็นของพนักงาน เท่ากับว่า สองคนนี้โยนกันไปโยนกันมา ได้แต่คิดในใจว่าปล่อยไป เป็นประสบการณ์ดีกว่าว่า เวลาไปกินอาหารที่ไหนควรถามเรื่องนี้ด้วย ก่อนจะนำเรื่องนี้มาโพสต์ลงโซเชียล

ลูกค้าสงสัย ร้านอาหารริมทะเล คิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักเมื่อได้เห็นสิ่งที่ ป้าเจ้าของร้าน ตอบ
กระทั่ง ป้าเจ้าของร้านเข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า ค่าอาหารทั้งหมด ทางร้านติดราคาอย่างชัดเจน อาหารได้ตามราคา ขอให้เข้าใจทางร้านด้วย ในทุกเทศกาลอาหารทะเลจะราคาขึ้น ทางร้านจะขายราคาเดิม ใส่เยอะเหมือนเดิม ส่วนราคาปีกไก่ ปีกละ 20 บาท ในจานมี 15 ชิ้นและเป็นชิ้นใหญ่

ลูกค้าสงสัย ร้านอาหารริมทะเล คิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักเมื่อได้เห็นสิ่งที่ ป้าเจ้าของร้าน ตอบ
 

ทว่างานนี้ชาวเน็ตงงว่า ป้าตอบไม่ตรงคำถามหรือเปล่า เพราะเจ้าของโพสต์เขาคาใจเรื่องที่นั่งราคา 500 ไม่ใช่เรื่องอาหารราคาแพง


ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า วันเกิดเหตุทางร้านไม่แจ้งก่อนว่าต้องเสียที่นั่ง มารู้ตอนเก็บเงิน ตนก็พยายามถามทางร้านว่าต้องเสียด้วยเหรอ เพราะทุกครั้งที่ทานอาหารและนั่งเตียงผ้าใบริมหาดสวนสน จ.ระยอง ไม่เคยมีร้านไหนเก็บค่าที่นั่งเลย 


แต่ทางร้านก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่าเตียงผ้าใบไม่ใช่ของร้าน เป็นของอีกเจ้า เจอแบบนี้ยิ่งไม่เข้าใจ ถ้าเป็นของอีกร้านทำไมมารวมในบิลร้านอาหาร ทำไมไม่เก็บแยกกัน ตนจึงมองว่า นี่คือการกล่าวอ้างมากกว่า

ร้านอาหารริมทะเลโอด ขอร้องพวกเดียวกัน อย่าเอาเปรียบลูกค้า หลังสาวสงสัยโดนคิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500
ขณะเดียวกัน เกี่ยวกับร้านอาหารดังกล่าว หนึ่งในผู้ประกอบการ เล่าว่า ตนยืนยันว่าร้านอาหารบริเวณหาดสวนสน จะใช้กฎเดียวกันทั้งหมด คือ ถ้าลูกค้ามาเช่าเตียงผ้าใบกับโต๊ะ จะคิดค่าเช่าปกติและมีราคาชัดเจน เพราะเป็นราคาที่กรมอุทยานกำหนดมาแล้ว ส่วนคู่กรณีมานั่งแล้วสั่งอาหารทาน ส่วนใหญ่ไม่มีการเก็บค่าที่นั่งเพิ่ม ตอนนี้แค่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการก็ดีใจกันแล้ว อย่าไปเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว


ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจว่า โต๊ะกับร้านอาหารมันคนละเจ้ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ร้านควรแจ้งให้ลูกค้ารับทราบก่อน ถ้าเป็นข่าวเสียหายออกไปจะเสียชื่อเสียงกันทั้งหมด


ด้าน ผู้ประกอบการอีกราย อธิบายว่า ปกติถ้ามีลูกค้ามาใช้บริการเตียงผ้าใบและสั่งอาหารทานด้วย เวลาเช็กบิลยอดเพียง 500-600 บาท เราก็ไม่เก็บแล้ว แต่ถ้าเจอลูกค้าที่มานั่งแล้วไม่สั่งอะไรเลย เราจะเก็บปกติที่นั่งละ 40 บาท ซึ่งเราจะบอกลูกค้าก่อนเสมอ


อย่างไรก็ตาม ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ป้าร้านอาหารร้านนั้นไม่สมควรทำ เพราะเวลามีข่าวออกไป มันส่งผลเสียแก่ผู้ประกอบการ ตนจึงอยากฝากถึงผู้ประกอบการทุกคน ทำความเข้าใจกับลูกค้าก่อนใช้บริการ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลังจะดีกว่า

ลูกค้าสงสัย ร้านอาหารริมทะเล คิดค่าที่นั่งเพิ่ม 500 ยิ่งงงหนักเมื่อได้เห็นสิ่งที่ ป้าเจ้าของร้าน ตอบ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline