ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม หลังทั้งคู่ต่างเปิดปม ราชการประเทศไทย

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พูดถึงกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม หลังทั้งคู่ต่างเปิดปม ราชการในประเทศไทย มองเฉียบขาดถูกใจชาวเน็ต

ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม หลังทั้งคู่ต่างเปิดปม ราชการประเทศไทย  ยังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องกับกรณีของ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล นักร้องเพื่อชีวิตที่ประกาศท้าทาย นายณัฐ​ภัทร​ สุวรรณ​ประทีป​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สุพรรณบุรี โดยบอกว่า ผู้ว่าสุพรรณบุรี ห้ามตนขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ กระทั่งต่อมาทางผู้ว่าได้ออกมาอธิบายจึงทำให้ แอ๊ด คาราบาวโพสต์ขอโทษผู้ว่าฯ พร้อมยอมรับผิดทุกอย่าง


- แอ๊ด คาราบาว สำนึกผิดขอโทษ ผู้ว่าฯสุพรรณฯ บอก มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบที่ขาดสติ

ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม

ขณะเดียวกันอีกเรื่องที่คุกรุ่นไม่แพ้กันก็คือกรณีที่ โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นรัฐบาลยุคประยุทธ จันทร์โอชา ใน เดี่ยว13 กระทั่งเป็นกระแสร้อนแรงอย่างมาก ซึ่งฝ่ายหนึ่งมองว่าที่ พี่โน้ส พูดนั้นเป็นจริงทุกอย่าง แต่อีกฝ่ายกลับมองว่าเป็นการใส่ร้ายและพูดเกินจริง

ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม


เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ถึง 2 กรณีดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "‘แอ๊ด’ ขอโทษผู้ว่าฯแล้ว รับอารมณ์ชั่ววูบ-ขาดสติ พร้อมอ้าแขนรับความผิด

ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม

พี่แอ๊ดน่าจะทราบ ประเทศไทยเป็นระบบ “ราชการเป็นใหญ่” ศิลปินอย่างพี่แอ๊ดหากวิพากษ์วิจารณ์บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ก็ไม่ต้องมานั่งขอโทษขอโพย สำนึกผิด ดูอย่าง โน้ส อุดม หากไปอยู่เมืองนอกเมืองนา เขายกย่อง เพราะกล้าพูดอย่างตรงไปตรงมา 


แต่พออยู่เมืองไทย ทั้งรัฐบาล ทั้งกองเชียร์ ออกมาดิ้นพล่านปกป้องไม่ได้ชื่นชมว่าเมืองนอกดีกว่าเรา เพียงแต่อยู่เมืองไทยพูดความจริงแล้วมันอึดอัด ต้องเกรงใจเจ้าที่เจ้าทาง อิสรภาพของการพูดด้วยความจริง ควรน่าได้รับความนับถือ ยิ่งพูดออกมาจากปากของศิลปินที่คนติดตามจำนวนมาก


มันเป็นการสะท้อนถึงสังคมที่บิดเบี้ยว ดีกว่าไปดูจำอวดลิ่วล้อการเมือง มันน่าเบื่อจะตายไป อย่างน้อยยังให้ชาวบ้านได้หัวเราะออกมาบ้างในภาวะน้ำท่วมบ้านนอกอย่างนี้" ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปแล้วทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ชูวิทย์ มองกรณี แอ๊ด คาราบาว - โน้ส อุดม หลังทั้งคู่ต่างเปิดปม ราชการประเทศไทย
ภาพจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline