ผู้ว่าฯ สุพรรณ ชี้แจงแล้ว หลังถูก "แอ๊ด คาราบาว" ด่าเดือดบนเวทีคอนเสิร์ต

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ชี้แจงกรณีถูก "แอ๊ด คาราบาว" ซัดเดือดกลางเวที ปมโดนสั่งไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตที่เมืองสุพรรณฯ ลั่นมึงรู้ไหมกูเป็นใคร พร้อม เรียกผู้ว่าฯ ขึ้นมาเคลียร์กลางคอนเสิร์ต

จากกรณีคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา แอ๊ด คาราบาว ขึ้นเวทีแสดงในงานวันคล้ายเกิดอายุ 59 ปี กำนันพุก หรือ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจัดงานขึ้นที่ ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง โดยมีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก และจัดโต๊ะจีนกว่า 200 โต๊ะ รวมถึงนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมงานด้วย โดยช่วงหนึ่งมีการต่อว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างดุเดือดถามว่า มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูเกิดที่นี่กูตายที่นี่ แล้วมึงเป็นใครไม่ให้กูมาเล่นในจังหวัดสุพรรณฯ คนกาญจนบุรียังให้กูไปเล่นเมืองกาญจน์เลย มึงกลัวว่ามึงจะหมดตำแหน่งเหรอไอ้เด็กเมื่อวานซืน พร้อมกับช่วงต้นที่ด่าหยาบคายขึ้นไอ้ และเรียกให้มาเคลียร์กัน

 

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ชี้แจงแล้ว หลังถูก \"แอ๊ด คาราบาว\" ด่าเดือดบนเวทีคอนเสิร์ต
 

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากในการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัด และจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในช่วงประมาณวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ โดยเราประสบปัญหาตั้งแต่ปี 2564 เพราะว่าสถานการณ์โควิด-19 จึงถูกเลื่อนมาเรื่อย ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดงานขึ้นในปี 2565 เพราะมีสัญญากับทางภาคเอกชนไว้ก่อนที่ตนจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง เราจึงต้องดำเนินการตามสัญญา โดยคาดว่าหากสถานการณ์คลี่คลายคงจะจัดได้ ทางเราจึงได้เตรียมการจัดงาน วันที่ 18 มกราคม 2565  

           

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ชี้แจงแล้ว หลังถูก \"แอ๊ด คาราบาว\" ด่าเดือดบนเวทีคอนเสิร์ต

แต่พอถึงเวลาจริงก็ยังไม่สามารถจัดงานได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังรุนแรงมากขึ้น และอาจจะต้องเลื่อนอีก จึงมีการพูดคุยกับคณะกรรมการ โดยรูปแบบการจัดงานยังคงเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้านของ OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่ส่วนงานของทางจังหวัด โดยทุก ๆ ปีที่ผ่านมาภาคเอกชนจะดูแลในส่วนนี้ ซึ่งจะมีการล้อมรั้วเก็บค่าบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับทางจังหวัด  
 

ต่อมาในช่วงเดือนมีนาคม 2565 สถานการณ์โควิดของ จ.สุพรรณบุรีน่าจะเป็นโซนสีส้ม หรือแดง ซึ่งแต่ละพื้นที่มีมาตรการไม่เหมือนกัน ในช่วงนั้น จ.กาญจนบุรี อยู่ในพื้นที่โซนสีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้ แต่สุพรรณบุรีไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า ดังนั้นก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่เกิดการตั้งคำถามว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่ที่สุพรรณฯ จัดไม่ได้

ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณฯ ยืนยันว่าอยากให้ จ.สุพรรณบุรีเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านดนตรี ซึ่งตนก็ขับเคลื่อนมาโดยตลอด และหนึ่งในเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ ก็คือดนตรีเพื่อชีวิต ของวงคาราบาว แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดเราจึงต้องลดขนาดของกิจกรรมลงเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ทางรัฐบาลประกาศไว้ ซึ่งส่วนของการจัดคอนเสิร์ต เอกชนเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ แต่ในตอนนั้น ไม่มีเอกชนเข้ามาขอจัด คาดว่าอาจกลัวจะไม่ได้กำไร ซึ่งจุดนี้อาจทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นการกีดกันการแสดง

 

ผู้ว่าฯ สุพรรณ ชี้แจงแล้ว หลังถูก \"แอ๊ด คาราบาว\" ด่าเดือดบนเวทีคอนเสิร์ต

           

นายปิยพจน์ ย้ำว่า อยากจะสนับสนุนด้านดนตรีของจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนตัวก็เป็นแฟนคลับคาราวบาว หลายเพลงก็ร้องได้ เช่น วณิพก เมดอินไทยแลนด์ ปัจจุบันก็ยังร้องอยู่ ชอบผลงานของคาราบาวอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ไม่มีเรื่องขัดแย้งอะไรกันเลย และยังภูมิใจที่เป็นคนสุพรรณ แล้วมีนักร้องที่เป็นคนสุพรรณมีชื่อเสียงในระดับประเทศมาก เพราะฉะนั้นตนยืนยันว่าไม่มีอะไร และโดยส่วนตัวไม่เคยเจอ แอ๊ด คาราบาว เลยด้วยซ้ำ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline