ชาวบ้านร่ำลือ ชายสติไม่ดีเสียชีวิต หลังซดเหล้าศาลประจำหมู่บ้าน

ชาวบ้านร่ำลือ ชายสติไม่ดีหายตัวปริศนา 4 วัน ก่อนพบเสียชีวิตสภาพไม่สู้ดี คนเห็นครั้งสุดท้ายซดเหล้าศาลประจำหมู่บ้าน

ชาวบ้านร่ำลือตกใจ ชายสติไม่ดีเสียชีวิต หลังซดเหล้าศาลประจำหมู่บ้าน กำลังเป็นที่ร่ำลือหนาหูชาวบ้านในพื้นที่บ้านโคกเพชร ต.หนองตาด อ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อ ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า พบคนเสียชีวิตในทุ่งนาริมถนนในหมู่บ้านจึงได้ประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายสมชาย อายุ 47 ปี ในสภาพคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนาริมถนนในหมู่บ้าน และมีกลิ่นเหม็น กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาตรวจสอบพบว่าขึ้นอืดผิวหนังบางส่วนเปื่อยหลุดลอก เนื่องจากแช่น้ำเป็นเวลานาน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2-3  วัน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้หน่วยกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งยัง รพ.บุรีรัมย์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตอีกครั้ง


ขณะที่ผู้พบร่างนายสมชายคนแรกเล่าว่า ช่วงเย็นตนเดินไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ขากลับเดินผ่านทุ่งนาได้กลิ่นเหม็นจึงใช้ไฟส่องดูก็เห็นขาคล้ายขาคน จึงไปเรียกชาวบ้านมาช่วยดู ก็พบว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนา จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จึงได้พบว่าเป็น นายสมชาย นอนเสียชีวิตดังกล่าว

ชาวบ้านร่ำลือตกใจ ชายสติไม่ดีเสียชีวิต หลังซดเหล้าศาลประจำหมู่บ้าน

ด้านน้าของผู้เสียชีวิตเล่าว่า หลานมีอาการทางสมองไม่ค่อยปกติ พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง และที่ผ่านมาเคยหายออกจากบ้านหลายครั้ง ครั้งหนึ่งเคยหายไปนานเป็นปี รู้อีกทีไปโผล่ที่สปป.ลาว กระทั่งล่าสุดหายออกจากบ้าน 4 วัน โดยไม่รู้ว่าหายไปไหน กระทั่งมีคนพบ ส่วนสาเหตุมีชาวบ้านเล่าว่าเห็นหลานไปเอาเหล้าขาวที่มีนำไปเซ่นไหว้ศาลตาปู่ประจำหมู่บ้านไปดื่ม ก็คาดว่าหลานอาจจะเมาแล้วเกิดลื่นตกลงไปในทุ่งนาที่มีน้ำขังจนจมน้ำ

 

จากข้อมูลคนในหมู่บ้านระบุว่า ศาลตาปู่ดังกล่าวเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน มักจะมีชาวบ้านมากราบไหว้บนบานตลอด และคนที่มากราบไหว้ก็ได้นำสิ่งของต่างๆ มาเซ่นไหว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่นำของที่เซ่นไหว้กลับไปกิน แต่ก็อาจจะมีบางคนที่ไหว้เสร็จแล้วก็อาจจะบอกกล่าวเพื่อนำสิ่งที่เซ่นไหว้กลับไปกิน ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน โปรดใช้วิจารณญาณ

ชาวบ้านร่ำลือตกใจ ชายสติไม่ดีเสียชีวิต หลังซดเหล้าศาลประจำหมู่บ้าน

ภาพจาก แสงสุดท้าย ที่ปลายฟ้า - กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม บุรีรัมย์
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline