"สนธิญา"​ ยื่นหนังสือถึง​ ผบช.น.ตรวจสอบ"เดี่ยว 13" พาดพิงนายกฯ​ รวม​ 15​ ข้อ พร้อมโวจบวิทยาลัยพลศึกษา เรียนต่อสู้มาทุกอย่าง


   19ต.ค.65 นายสนธิญา สวัสดี  เดินทางมากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  เพื่อยื่นให้ตรวจสอบ ทอล์คโชว์ เดี่ยว 13 ของ โน้ต อุดม แต้พานิช ทั้งหมด 15 ประเด็น ที่มีประเด็นพาดพิงนายกรัฐมนตรี ว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยระหว่างยื่นหนังสือให้ตำรวจรับเรื่อง ทาง นายวรัญชัย โชคชนะ  ได้โผล่เข้ามาชูป้าย เขียนข้อความขอสนับสนุนและให้กำลังใจ"โน้ต อุดม"อีกด้วย เเต่ก็ไม่มีเหตุการณ์บานปลายใดๆ ก่อนจะจับมือและร่วมถ่ายรูป
 


 โดย นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองไม่ได้โกรธโน้ต อุดม และไม่ได้มาแจ้งความ แต่หากการพูดทอล์คโชว์ในเดี่ยว 13 ไม่ได้ถูกนำไปเผยแพร่ในช่องทางโซเชียล ก็อาจไม่เข้าข่ายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือกฎหมายอาญา ม.116 ซึ่งตนเพียงต้องการให้ตรวจสอบเท่านั้น ถ้าไม่มีความผิดก็ไม่ผิด ตนเพียงทำหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติในรัฐธรรมนูญกำหนดเท่านั้น ส่วนตัวมองว่าความคิดต่างเป็นเรื่องสร้างสรรค์ในสังคม ตนมีคดีความฟ้องร้องในศาล 5 เรื่อง

สนธิญา​ โว หลังยื่นสอบเดี่ยว13 จบวิทยาลัยพลศึกษา เรียนการต่อสู้มาทุกอย่าง


ใน เดี่ยว13โน้ต อุดม เรื่องการชุมนุม ซึ่งส่วนตัวมองว่ามีความคาบเกี่ยวกับกฎหมายอาญา ม.116 และอีกหลายส่วนที่มองว่าไม่เป็นความจริง เช่น

สนธิญา​ โว หลังยื่นสอบเดี่ยว13 จบวิทยาลัยพลศึกษา เรียนการต่อสู้มาทุกอย่าง

1.ตอนนี้ประเทศขับเคลื่อนโดย รปภ. อย่าบอกว่ายุทธศาสตร์ 20 ปี แค่ 20 นาทีก็นานเกินไปแล้ว
2.คอมพิวเตอร์มีมันสมองประเมินผล แต่หน่วยความจำของท่านไม่มี
3.วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบที่เราอยากไล่เขา ก็ถือว่าเขาทำงานแทนเรา
4.นโยบายขี้โม้ แรงงาน 400 บาท 
5.ใจถึงพึ่งไม่ได้ สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ 
6.ยืนยันความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ 
7.แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง แก้ปัญหาด้วยความโมโห
8.กู้ๆๆ มาหลายชาติ ล่าสุดเพิ่งกู้ญี่ปุ่น เป็นหนี้อีกหลานล้าน และอื่นๆ มากมาย

สนธิญา​ โว หลังยื่นสอบเดี่ยว13 จบวิทยาลัยพลศึกษา เรียนการต่อสู้มาทุกอย่าง
 นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังพูดอีกว่า ตนเรียนจบวิทยาลัยพลศึกษา จะสอนหลักสูตรการต่อสู้ทุกอย่าง เทควันโด้ มวยไทย มวยสากล ตนเคยต่อยมาแล้ว 3-4 ครั้ง น็อกทุกราย แต่ตอนนี้ให้มาต่อยก็ไม่เอาเพราะแก่เกินจะไปทำอะไรกับใครแล้ว แต่ตนระมัดระวังตัวมาตลอดเป็นสิบๆ ปี เพราะเคยร้องเรียนเหมืองถ่านหินที่ จ.สมุทรสาคร ต้องหลบอยู่เกือบปี รวมถึงยังมีเรื่องร้องเรียนอีกหลายหน่วยงาน แต่หากมีปัญหาตนก็วิ่งก่อนอยู่แล้ว ต้องรักษาตัวเองก่อน

สนธิญา​ โว หลังยื่นสอบเดี่ยว13 จบวิทยาลัยพลศึกษา เรียนการต่อสู้มาทุกอย่าง

ชมคลิป


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ THAINEWS