แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 แรงสั่นสะเทือนกระจายหลายพื้นที่ ชาวบ้านรับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด อีกหนึ่งเช้าวันใหม่ที่ชาวเมืองเหนือต่างสั่นไหวระทึกอย่างมาก เมื่อมีรายงาน แผ่นดินไหวเชียงใหม่ ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่กำลังเกิดเหตุ แผ่นดินไหวในไทย ตามข้อมูลเบื้องต้น แรงสั่นสะเทือนกระจายหลายพื้นที่ รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด

 

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด

ตามข้อมูลระบุว่า เมื่อเวลา 04.36 น. ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.1 แมกนิจูด ละติจูดที่ 18.790 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 99.106 องศาตะวันออก ความลึกประมาณ 2 กิโลเมตร ศูนย์กลางอยู่ที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าบ้านเรือนประชาชนรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นบริเวณกว้างหลายอำเภอของเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งลำพูน ลำปาง รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน 


โดยพื้นที่ที่รับรู้ถึงการสั่นสะเทือนครั้งนี้ รู้สึกได้ทั้งพื้นราบ และตึกสูง โดยเฉพาะในพื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลาง ทั้งอำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันกำแพง อำเภอแม่ออน และอำเภอสันทราย จะรู้สึกได้แรงกว่าพื้นที่อื่นๆ อย่างไรก็ดีเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย 

 

ด้านในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดในที่พัก เผยให้เห็นนาทีแผ่นดินไหว จนสัตว์เลี้ยงในบ้านแตกตื่น พร้อมเผยว่าสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างรุนแรง บางพื้นที่ได้ยินเสียงบ้านลั่น หรือมีลักษณะคล้ายมีคนมาเขย่าเตียงจนตกใจสะดุ้งตื่น

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด

ด้าน นายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า อาคารสูงในเขตเทศบาลตำบลแม่คือ ไม่ได้รับผลกระทบ รวมถึงระบบประปาหมู่บ้าน ก็ไม่ได้รับผลกระทบในทุกหมู่บ้าน แต่ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพออกสำรวจผลกระทบในพื้นที่อีกครั้ง  


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือนมากกว่าทุกครั้ง ซึ่งได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ได้โทร. สอบถามแนวทางป้องกันเบื้องต้นในการปฐมพยาบาลเนื่องจากมีอาการใจสั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ให้คำแนะนำในการปฐมพยาบาลแล้ว

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ สั่นระทึกกลางดึก ขนาด 4.1 รับรู้ได้ถึง 3 จังหวัด
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline