ชื่นชมแท็กซี่ คืนเงินผู้โดยสาร 2.5 แสนหลังรู้โอนเกิน เห็นประวัติไม่แปลกใจ

ชื่นชมโชเฟอร์ ผู้โดยสารโอนค่าแท็กซี่ผิดจาก 253 เป็น 2.5 แสน ไม่เก็บไว้รีบคืนให้ทันทีที่รู้ ตรวจสอบประวัติไม่แปลกใจเพราะโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้เป็นคนซื่อสัตย์ที่เคยแจ้งว่าเก็บของหายได้หลายครั้งและเคยเก็บเงินคืนชาวต่างชาติด้วย

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro ไลฟ์บรรยากาศสดๆที่ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน โชเฟอร์แท็กซี่โอนเงินคืนให้ผู้โดยสารโอนเงินให้แท็กซี่ผิด จาก 253 บาท เป็น 253,303 บาท 

โดยโชเฟอร์แท็กซี่ทำการคืนเงินให้ผู้โดยสารเนื่องจากผู้โดยสารโอนเงินมาให้ผิด จาก 200 กว่าเป็นแต่โอนมากว่า 2.5 แสนบาท

ชื่นชมแท็กซี่ ผู้โดยสารโอนค่ารถเกิน 2.5 แสน พอรู้เรื่องรีบคืนไม่เก็บไว้

 

เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น. คุณศักรินทร์ อั๋นประเสริฐ อายุ 48 ปี แจ้งผ่านหมายเลขโทรฟรี 1644 ว่า เมื่อวานนี้  (20 ตุลาคม) เวลาประมาณ 20.00 น. ใช้บริการ รถแท็กซี่ จำรายละเอียดไม่ได้นั่งมาจากแถว ๆ เทเวศน์ ไปลงที่ซอยพหลโยธิน 64 ค่าโดยสาร 253 บาท ใช้วิธีโอนเงินจ่ายไป ก็ยื่นโทรศัพท์ให้ "คนขับ" แท็กซี่ ดูว่าโอนเงินแล้ว แล้วก็แยกย้ายลงจากรถ 

ปรากฏว่าพอตื่นมา เช็กเงินจาก แอปพลิเคชั่น ในมือถือปรากฎว่าตกใจมาก เพราะเงินหายไปกว่า 2 แสนบาท ตรวจสอบยอดเงินจึงทราบว่า ที่โอนเงินจ่ายค่าแท็กซี่ ไปจาก 253 บาท โอนไป 253,303 บาท ขณะที่โอนเงินมีอาการเมา ปลายทางที่โอนไปคือ คุณธนสรณ์ ทองดี ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นแท็กซี่พลเมืองดีที่เคยแจ้งเก็บของได้เข้ามาหลายครั้ง ล่าสุดที่แจ้งและนำมาฝากไว้ เป็นทรัพย์สินของต่างชาติมีทั้งเงินไทยและเงินดอลล่าร์ ซึ่งได้ประสานส่งมอบคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย  

ชื่นชมแท็กซี่ ผู้โดยสารโอนค่ารถเกิน 2.5 แสน พอรู้เรื่องรีบคืนไม่เก็บไว้

 

จากนั้นได้ติดต่อหาคุณ ธนสรณ์ ทองดี และแจ้งให้เจ้าของเงินทราบและได้นัดมาพบเพื่อคืนเงินกัน ซึ่งผู้โดยสารเผยว่ารู้สึกดีใจมากๆและขนลุก ไม่คิดว่าจะตามหาโชเฟอร์เจอเร็วขนาดนี้ ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาคุณที่ประสบอุบัติเหตุ 

 

ชื่นชมแท็กซี่ ผู้โดยสารโอนค่ารถเกิน 2.5 แสน พอรู้เรื่องรีบคืนไม่เก็บไว้

 

ด้านคนขับแท็กซี่ สีเหลือง ทห-7373 กทม. เปิดเผยว่า โทรศัพท์ตนเอง ไม่มี แอปพลิเคชั่น แจ้งเตือน เมื่อได้รับการประสานจาก สวพ.91 ก็รีบเข้าไปตรวจสอบ พบยอดเงินดังกล่าวจริง ๆ หาก สวพ.91 ไม่ได้ติดต่อมา ก็ตั้งใจอยากจะส่งคืน เพราะเคยเก็บของได้ก็นำมาประสานส่งคืนมาโดยตลอด

 

ชื่นชมแท็กซี่ ผู้โดยสารโอนค่ารถเกิน 2.5 แสน พอรู้เรื่องรีบคืนไม่เก็บไว้
 

ขอบคุณ FM91 Trafficpro