เจ้าของสุดทน น้ำสุดเหม็น เอ่อล้นอ่างล้างจานจนท่วมห้อง แถมเจอนิติสวนกลับ

ผู้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง แถวบางนา ถนนลาซาล มีน้ำสูงขึ้นที่อ่างล้างจานภายในห้องพัก เป็นน้ำมีกลิ่นเหม็นจากท่อ จนท่วมห้อง

เฟสบุค ทนายคู่ใจ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้รับเรื่องจากคุณกวาง น้ำท่วมคอนโด

คุณกวางเล่าว่าพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง แถวบางนา ถนนลาซาล ซึ่งใช้พักอาศัยปกติ ไม่ได้ปล่อยไว้เฉยๆ หรือปล่อยเช่า อีกทั้งไม่ได้ลืมเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้แต่อย่างใด

เจ้าของสุดทน น้ำสุดเหม็น เอ่อล้นอ่างล้างจานจนท่วมห้อง แถมเจอนิติสวนกลับ

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 คุณกวางอาศัยอยู่ชั้น 2 ของคอนโด เมื่อเวลา 15.00 น. มีน้ำสูงขึ้นที่อ่างล้างจานภายในห้องพัก เป็นน้ำมีกลิ่นเหม็นจากท่อ จึงได้แจ้งทางช่างของคอนโด ช่างหมุนท่อข้างใต้ซิงค์จนน้ำล้นมาที่ห้องครัว ในวันนั้นจึงแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยเช็ดล้างทำความสะอาด และงดใช้อ่างล้างจานไปก่อน

จนต่อมาวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ช่างและนิติทางคอนโดทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ระหว่างวันปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งทางคุณกวางก็ได้ทำการตักทิ้ง จนกระทั่งเวลา 19:00 น. น้ำสูงล้นจากอ่างล้างจาน ไม่สามารถควบคุมได้ มารวดเร็วมาก ล้นจากอ่างล้างจาน ท่วมครัว ไปยังห้องนั่งเล่น บางส่วนของห้องนอน และล้นไปถึงบริเวณทางเดิน

เจ้าของสุดทน น้ำสุดเหม็น เอ่อล้นอ่างล้างจานจนท่วมห้อง แถมเจอนิติสวนกลับ

เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้สองวันต่อเนื่องก่น ก็ได้แจ้งทางนิติคอนโดอีกครั้ง ทางนิติก็ได้ให้ช่างเข้ามาดูให้ที่ซิงค์ล้างจานแล้วให้งดใช้ แต่ก็ยังไม่ได้มีการแก้ไขที่ท่อให้ มีเพียงการดูดน้ำบ่อพักทิ้ง แล้วก็ไม่ได้มีการเข้ามาดำเนินการอะไรต่อ

ซึ่งน้ำที่ขึ้นมานั้นเป็นน้ำเสียจากท่อ มีกลิ่นเหม็น ปนเปื้อนสิ่งปฏิกูล..

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น มีบิ้วอินต่าง ๆ ในห้องบวม พื้นบวม คิ้วบัวบวม ตู้ใต้ทีวีบวม และขอบประตูที่กั้นน้ำบวม สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

จึงแจ้งทางนิติเพื่อทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและเข้ามารับผิดชอบ แต่นิติกลับให้ลูกบ้านออกเงินซ่อมก่อน และให้ติดต่อช่างเอง เมื่อได้ใบเสนอราคาทางนิติก็แจ้งว่าให้รอประกัน รออย่างเดียว ไม่มีความชัดเจนเพิ่มเติม ทั้ง ๆ ที่ควรรีบดำเนินการแก้ไขให้ลูกบ้านหรือนำเอกสารประกันมาร่วมพูดคุยตกลงกัน

จนตอนนี้เกือบจะ 1 เดือนแล้ว ก็ยังแจ้งว่าให้รอทางประกัน ไม่มีความคืบหน้าอื่นใด..

ผู้เสียหายจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งกับสคบ. และร้องเรียนมาที่เพจทนายคู่ใจ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะทางนิติหรือทางคอนโดซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักไม่ได้เร่งดำเนินการอะไรให้เลย

เจ้าของสุดทน น้ำสุดเหม็น เอ่อล้นอ่างล้างจานจนท่วมห้อง แถมเจอนิติสวนกลับ


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline