"หมอสอง"เปิดใจ ยอมพูดหมดเปลือก โดนกลุ่มติดอาวุธทำอะไรบ้าง

หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห เปิดใจหลังจบโหนกระแส ถูกกลุ่มติดอาวุธกรูเข้าหา เอาเชือกมัดไขว้หลัง-ปิดตา ตอบชัด เรื่องถูกร้าย?

"หมอสอง" นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง และเจ้าของเพจชื่อ "หมอสองท่องโลก" โดยระบุว่าตน ได้เริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงวันที่ 12 กันยายน 2565 เริ่มจากประเทศอัฟกานิสถาน โดยมีแพลนเดิมคือ 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ (12 กันยายน-3ตุลาคม) ระหว่างที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศมาลีซึ่งเป็นชายแดน (รอยต่อระหว่างเทศ) หมอสองได้เผลอหลับไปก่อนจะตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนจะเจอกลุ่มคนติดอาวุธกรูกันเข้ามาประมาณ 5-6 คน 

"หมอสอง"เปิดใจ ยอมพูดหมดเปลือก โดนกลุ่มติดอาวุธทำอะไรบ้าง

ระหว่างนั้นไกด์ก็ได้บอกให้ปฏิบัติตามที่กลุ่มคนเหล่านี้บอก โดยให้นั่งคุกเข่าเอาเชือกมัดมือไขว้หลังและปิดตา ก่อนที่กลุ่มคนเหล่านี้จะนำตัวหมอสองขึ้นรถ ซึ่งหลังจากได้เปิดตาอีกครั้งก็พบว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นป่า หลังจากพักอยู่ตรงนี้ได้สักครู่นึง กลุ่มคนเหล่านั้นก็ได้มีการจัดกระเป๋าแพคของก่อนออกเดินทางกันต่อโดยการใช้รถมอเตอร์ประมาณ 3-4 คัน

โดยทางที่เข้าไปก็เป็นป่าสลับกับเป็นทุ่งไร่ อีกทั้งยังใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมงกว่าจะถึงจุดที่มีการกักตัวหมอสองเอาไว้ สำหรับจุดนั้นมีบ้านดิน มีเต๊นท์ขนาดใหญ่ ในตอนนั้นรู้ตัวแล้วว่าถูกลักพาตัวแต่ยังไม่รู้ว่ากลุ่มติดอาวุธต้องการอะไร

โดยกลุ่มติดอาวุธนี้ก็ปฏิบัติกับหมอสองอย่างปกติ ไม่ได้มีการพูดกระโชกโฮกฮากหรืออะไร มีการคุยกันดีอย่างปกติ

"หมอสอง"เปิดใจ ยอมพูดหมดเปลือก โดนกลุ่มติดอาวุธทำอะไรบ้าง

โดยในเช้าวันถัดมาหมอสองได้แอบหลบหนีออกมา ซึ่งออกมาได้ประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนจะถูกจับตัวอีกครั้งเนื่องจากหมอสองได้ไปถามชาวบ้านเพื่อหาทางออกจากในป่า แต่พบว่าชาวบ้านก็คือพวกเดียวกับกลุ่มติดอาวุธ ก่อนจะถูกจับตัวมาใส่โซ่ตรวนที่ขา

โดยหลังจากที่หมอสองสัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ได้เปิดใจสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวไทยนิวส์ หมอสองเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนนั้นถูกจับนอนใต้ต้นไม้ บางวันก็นอนเต็นท์ โดยมีการเคลื่อนย้ายหลบแดดในทุกๆวัน 

ส่วนเรื่องอาหารนั้น ยอมรับว่าบางวันก็กินแต่ข้าวเปล่าๆ เพราะรสชาติอาหารนั้นไม่เหมือนบ้านเรา แต่ก็ต้องกินเพราะต้องใช้พลังงานในการเอาชีวิตรอด เนื้อบ้าง ไก่บ้าง พวกโปรตีนบ้าง แต่รสชาติไม่ถูกปาก สำหรับเรื่องการทำร้ายร่างกายนั้นไม่มี 

โดยหมอสองยังทิ้งท้ายถึงบรรดานักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวประเทศแปลกๆ ก็ต้องเช็คให้ดี ว่าประเทศที่อันตรายสามารถเที่ยวตรงจุดไหนได้บ้าง หรือควรอยู่แต่ในเมืองเพียงอย่างเดียว

"หมอสอง"เปิดใจ ยอมพูดหมดเปลือก โดนกลุ่มติดอาวุธทำอะไรบ้าง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline