ลูกสาวระทม อึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ แถมมัดมือชกมาขออยู่ด้วย

ลูกสาวระทม ตัดพ้ออึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ มัดมือชกมาขออยู่ด้วยทั้งๆที่ไม่เคยเลี้ยงดู ซื้อบ้านไว้เป็น 10 ล้านแต่จะมาอยู่แฟลตเล็กๆกับเธอและสามี

ลูกสาวสุดอึดอัดโพสต์ปรึกษาในเว็บไซต์พันทิป เมื่อแม่แท้ๆที่ไม่เคยเลี้ยงดูจู่ๆทิ้งบ้านหลังละ 10 ล้านมาขออยู่กับเธอและสามีในแฟลตที่ต่างประเทศ บอกตรงๆก็แล้ว แต่แม่ก็ยังมัดมือชก แถมวันๆไม่ทำงานเอาแต่ใช้เงินและมีทัศนคติคิดลบกับคนอื่นจนเธอไม่อยากจะคุยด้วย ขอปรึกษาว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรดี ชาวเน็ตอ่านแล้วเข้าใจไม่มีใครตำหนิ

ลูกสาวระทม อึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ แถมมัดมือชกมาขออยู่ด้วย

 

เธอโพสต์ระบายในพันทิปว่า "อึดอัดเรื่องแม่มากเราแต่งงานย้ายมาอยู่ต่างประเทศกับสามี อยู่เป็นบ้านแฟลต แม่เราเขาก็แต่งงานกับคนประเทศนี้ตั้งแต่เราเด็กๆแล้ว

ตอนนี้สามีแม่เกษียณแทนที่จะได้พักผ่อนใช้เงินเกษียณ พักผ่อนยามบั้นปลาย แต่แม่เราเก็บเงินหมดเอาไปซื้อบ้านที่ไทยหลังเบ้อเร่อเงินสดสิบกว่าล้าน และเอาไปฝากแบบกินดอกตามแบงค์ แต่สามีเขาไม่ชินกับการอยู่เมืองไทยไม่มีเพื่อนไม่มีสังคม เลยอยากกลับมาที่ประเทศเขา และมาทำงานแบบที่คนแก่ทำได้ (ตอนนี้ขาอายุ 70 กว่าแล้ว ) ต้องไปอาศัยกับน้องชาย เพราะแม่เอาบ้านที่ต่างประเทศให้คนเช่า

ตอนที่เราพึ่งซื้อบ้านที่ต่างประเทศแม่เราเคยขอจะมาอยู่ด้วยกัน แต่เราพูดไปตรงๆแล้วว่าไม่ได้ เราอึดอัดและเราไม่ชิน เพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กเขาไม่ได้เลี้ยงเรามา ไม่มีความผูกพันเลย แต่ถ้าจะมาเที่ยวอะก็ได้

มาวันนึงแม่บอกว่าขอมาอยู่ด้วย1เดือนมาทำธุระ และจะมาดูแลสามีเขา ตอนนี้แม่มาอยู่ได้ 2 อาทิตย์แล้ว มาอยู่กับเรา 1 อาทิตย์ ไปอยู่กับสามีเขา 1 อาทิตย์ และมาบอกว่าจะอยู่ถึงเดือนธันวาคม (เราช็อกมาก) และพูดอีกว่าต่อไปนี้จะอยู่ไทย 2 เดือนและมาขออยู่กับเรา2เดือน (เราช็อกยิ่งกว่า) และทยอยขนของมาไว้ทีละนิดละน้อย เหมือนแม่มัดมือชกมาก เรากับสามีพูดไม่ออก

แม่เราไม่ทำงานวันๆออกไปใช้เงิน ซื้อของไร้สาระ โทรศัพท์ทั้งวัน ติดเฟซบุ๊กมาก ดูชีวิตคนโน้นคนนี้ โทรกลับไทยไปนินทาเรื่องชาวบ้าน มีทัศนคติคิดลบกับคนไปหมด 

เราเคยบอกแม่ให้หาอะไรทำที่ไทย ค้าขายเล็กๆ จะได้ไม่เบื่อมีเงินเข้าบ้าง แต่เขาก็ไม่เอา แม่มีบ้านที่ไทยหลังเบ้อเร่อแต่ก็อยู่แค่มุมเดียว กับเลี้ยงหมา 2 ตัว (ตอนนั้นเราก็งงว่าจะซื้อใหญ่โตไปไหน) ไว้อวดไว้โชว์ญาติพี่น้อง เราทะเลาะกับแม่บ่อยๆเรื่องนี้ เราคิดว่าสามีเขาตอนนี้ก็คงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก 70 กว่าแล้วยังต้องมาทำงานและให้เงินแม่และแม่ก็ไม่ให้เขาติดต่อลูกสาวเขาเลยตั้งแต่สมัยก่อน แบบกีดกันมาก

เราอึดอัดมากมันทำให้เราต้องคิดไปในอดีตที่เขาทำไม่ดีกับเรา และทิ้งเราไว้กับญาติ เราออกไปใช้ชีวิตหาเลี้ยงตัวเองอยู่คนเดียวตั้งแต่อายุ 16 จนตอนนี้ 40 แล้ว แต่วันนี้เขากลับมามัดมือชกเรา และสงสารสามีเขามาก ตัวเราเองก็เป็นแม่บ้าน สามีเราทำงานก็ช่วยกันประหยัดอดออมเพื่ออนาคต แต่ก็ให้เงินเขาบ้างเป็นก้อน เขามาอยู่ด้วยก็เลี้ยงดูเป็นอย่างดี เราอยากจะกรี๊ดดังๆมาก จะพูดระบายกับใครกับญาติก็ไม่ได้ เขาจะรู้กิตติศัพท์แม่เราดีว่าเป็นคนยังไง

ตอนนี้เราดิ่งมาก เมื่อคืนนอนไม่หลับตาบวม เจ็บคอ ในขณะที่แม่เรานั่งๆนอนๆ อยู่ในบ้าน"

 

ลูกสาวระทม อึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ แถมมัดมือชกมาขออยู่ด้วย

 

ในขณะที่ชาวเน็ตหลายๆคนเข้ามาให้คำแนะนำและให้กำลังใจ บอกให้เธอคุยกับแม่ไปตรงๆ และต่างเข้าใจเธอ ไม่มีใครตำหนิเธอเลย

 

ลูกสาวระทม อึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ แถมมัดมือชกมาขออยู่ด้วย

ลูกสาวระทม อึดอัดเรื่องแม่มาก ถลุงเงินไปวันๆ แถมมัดมือชกมาขออยู่ด้วย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline