เปิดคลิป น้องมาวิน ขี่เจ็ตสกีเล่น แคปชั่นมีความสุข ก่อนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นคลิปจากการท่องเที่ยวรอบก่อน โพสต์เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

จากกรณีกู้ภัยและครอบครัวค้นหาร่าง "น้องมาวิน" ตกเจ็ตสกีจมน้ำหายไปที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นเวลากว่า 9 วันแล้วแต่ยังไม่พบร่างของน้องมาวินแต่อย่างใด 

"น้องมาวิน" พลัดตกเจ็ตสกีจมเขื่อนศรีนครินทร์ โดย น้องมาวิน เนตร์เดชา  อายุ 18 ปี ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรีกับเพื่อนๆ และได้นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีก่อนจะพลัดตกเจ็ตสกีร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำเจ้าหน้าที่ได้พยายามทุกวิถีทางระดมกำลังค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใต้ท้องน้ำเเต่ก็ยังไม่พบ

 

เปิดคลิป น้องมาวิน ขี่เจ็ตสกีเล่น แคปชั่นมีความสุข ก่อนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

 

ความคืบหน้าภารกิจการค้นหาน้องมาวิน ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค  เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำภาค 7 ได้มีการรายงานอัปเดตอย่างต่อเนื่องตั้งเเต่วันแรกที่เกิดเหตุเเละเริ่มค้นหา มีการเผยอุปสรรคใต้น้ำที่ลึกกว่า80เมตร   ปัจจัยหลักที่ทำให้ยังไม่พบร่างน้องมาวินทั้งใต้น้ำและผิวน้ำ

อุปสรรคในการค้นหาร่างน้องมาวิน
1.จุดที่ตกยังไม่แน่นอนเท่าที่ควร
2.ความลึกของน้ำที่ความลึก55-80ม.
3.อุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัด
4.อันตรายจาก"โรค"ที่เกิดจากการดำน้ำลึก "โรคลดต่ำของความกดดันใต้น้ำ"
5.การใช้การค้นหาของโดรนใต้น้ำที่มีขีดจำกัดเพราะถ้าค้นหาในที่แคบๆหรือมีต้นไม้หนาแน่นตัวของโดรนค้นหาเองก็อาจไปติดหรือเกี่ยวพันกับต้นไม้ใต้น้ำได้(แบตเตอร์รี่ใช้ได้2ช.ม.แต่ต้องชาร์จถึง 3 ช.ม.)

แต่ถ้าวันนี้ยังไม่พบร่างน้องจำเป็นต้องใช้แผนสอง ซึ่งอาจต้องใช้อุปกรณ์และตัวช่วยเพิ่มขึ้นแล้วจะมาเขียนไว้ใช้ศึกษาต่อไป

จากการทำงานใต้น้ำมามีคนจมน้ำบริเวณเขื่อนแห่งนี้จำนวน 5 รายแล้วที่ไม่พบร่างลอยขึ้นมา

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปดูช่อง Tiktok น้องมาวิน พบว่าเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ซึ่งเป็น 1 เดือนก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ น้องมาวินได้ไปเที่ยวเขื่อนกับเพื่อนๆเช่นเดียวกันและมีการถ่ายคลิปขณะขี่เจ็ตสกีเล่นพร้อมแคปชั่น 

 

เปิดคลิป น้องมาวิน ขี่เจ็ตสกีเล่น แคปชั่นมีความสุข ก่อนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

 

"#ใครมีความสุขมากกว่ากันคนนั้นชนะ"

 

เปิดคลิป น้องมาวิน ขี่เจ็ตสกีเล่น แคปชั่นมีความสุข ก่อนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

 

ซึ่งในคลิปน้องมาวินขี่เจ็ตสกีเล่นชมวิวอย่างมีความสุข เห็นได้ว่าน้องชอบท่องเที่ยวและชอบการขี่เจ็ตสกีชมวิว แต่ครั้งนี้กลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น และในโพสต์ล่าสุดมีคนเข้ามาส่งกำลังใจถึงน้อง บอกว่าให้รีบขึ้นมาได้แล้ว

 

เปิดคลิป น้องมาวิน ขี่เจ็ตสกีเล่น แคปชั่นมีความสุข ก่อนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

 

ขอบคุณ @mawin1680

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline