เปิดค่าใช้จ่าย การนำร่าง"ครูแบมแบม"กลับไทย จากเหตุสลดอิแทวอน

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางให้กำลังใจ ครอบครัว ครูแบมแบม คนไทยผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน

จากกรณี โศกนาฏกรรมอิแทวอน มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 150 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายด้วยกัน 

เปิดค่าใช้จ่าย การน้ำร่าง"ครูแบมแบม"กลับไทย จากเหตุสลดอิแทวอน

หนึ่งในคนไทยผู้เสียชีวิต จาก โศกนาฏกรรมอิแทวอน ก็คือ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม อายุ 27 ปี ครูสอนภาษาเกาหลีที่เสียชีวิต โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ ครูแบมแบม  ครูสอนภาษาเกาหลีที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมวันฮาโลวีนในย่านอิแทวอน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาตามกรอบและวิธีการปฏิบัติของแต่ละหน่วยงาน และประสานนำร่างกลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 400,000 บาท ใช้เวลา 3-4 วัน และประสานให้ศูนย์สุขภาพจิต ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลจิตใจของครอบครัวด้วย

เปิดค่าใช้จ่าย การน้ำร่าง"ครูแบมแบม"กลับไทย จากเหตุสลดอิแทวอน

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ปรากฏข่าวมีคนไทยที่เสียชีวิต 1 ราย จากโศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮัลโลวีนที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผู้คนไปร่วมงานจำนวนมาก เบียดเสียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขาดอากาศหายใจ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานผมได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเร่งตรวจสอบรายละเอียดผู้เสียชีวิต ซึ่งจากข้อมูลของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ทราบว่า คนไทยที่ผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาก่อน และต่อมาได้ลาออกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผมจึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติมีสิทธิได้รับค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 15,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65,500 บาท ทั้งนี้ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบในเบื้องต้นแล้ว และในวันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิทธิประโยชน์ให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline