กรมอุตุฯพยากรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวจัดต่ำสุด 8 องศา ระวังสุขภาพ

กรมอุตุฯพยากรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวจัดต่ำสุด 8 องศา สูงสุด 14 องศา เตือนประชาชนบริเวณนั้นระวังสุขภาพจากอากาศหนาวเย็น

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ พร้อมออกเตือนภัยพายุนัลแกฉบับสุดท้าย เตือน ยอดดอยอากาศหนาวจัดต่ำสุด 8 องศา สูงสุด 14 องศา เตือนประชาชนบริเวณนั้นระวังสุขภาพจากอากาศหนาวเย็น รายละเอียดดังต่อไปนี้

กรมอุตุฯพยากรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวจัดต่ำสุด 8 องศา ระวังสุขภาพ

 

เมื่อเวลา 7.00 น. ของวันนี้ (3 พ.ย. 65) พายุโซนร้อนนัลแก” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณฝั่งบริเวณมณฑลกวางตุ้งประเทศจีน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 22.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงและสลายตัวไปปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้ตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 11.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุฯพยากรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวจัดต่ำสุด 8 องศา ระวังสุขภาพ

 

สำหรับพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป 03 พฤศจิกายน 2565

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งได้แผ่เสริมลงมาถึงประเทศจีนตอนกลางและยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซียและช่องแคบมะละกา ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 4-6 พ.ย. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้นประกอบกับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับพายุโซนร้อน "นัลแก" ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลกวางตุ้งประเทศจีน และอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงและสลายตัวไปตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline