อดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี เล่านาทีสลด สุดโกลาหล"อิแทวอน"

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีสลดโศกนาฎกรรมอิแทวอน คืนอันสุดโกลาหล เผยความโชคดีทำให้รอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้


 จากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมอิแทวอนคืนปาร์ตี้ฮาโลวีน โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด สำนักข่าวยอนฮัพ (Yonhap) ของเกาหลีใต้อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 151 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย ส่วนยนอดผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอยู่ที่ 82 ราย โดยในจำนวนดังกล่าว 19 รายมีอาการสาหัส และจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก 

อดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี เล่านาทีสลด สุดโกลาหล"อิแทวอน"
  โดย  คุณธอม ทศวรรต ทะสุวร อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บ.ครีเอทีฟครันซ์ หนึ่งในคนไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองพักอยู่ที่โรงแรงแรมฮามิลตัน ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร และกำลังจะลงไปที่ผับข้างๆ เพื่อฉลองงานฮาโลวีน แต่โชคดีที่ลืมกระเป๋าสตางค์ ประกอบกับเห็นคนค่อนข้างเยอะ จึงมีเวลาเช็คข่าว ต่อมามีการส่งข้อความแจ้งเตือนถึง 2 ครั้ง บอกว่าห้ามออกจากที่พัก หลีกเลี่ยงสถานที่เกิดเหตุ ทำให้ตนเองไม่ได้อยู่ในช่วงเวลานั้น  

อดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี เล่านาทีสลด สุดโกลาหล"อิแทวอน"

คุณธอม บอกด้วยว่า ขณะเกิดเหตุเพื่อนคนเกาหลีส่วนหนึ่งที่อยู่ในในผับเขาก็ไม่รู้เหตุการณ์ เพราะว่ากำลังสนุกสนานกับงานปาร์ตี้อยู่ ขณะที่เช้าวันนี้ ร้านต่างๆ ในฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุยังเปิดให้บริการปกติ จะมีปิดในบางจุดที่มีการทำแผน ส่วนที่เที่ยวในจุดอื่นก็ยังเปิดปกติ คนก็แน่นเหมือนเดิม นักท่องเที่ยวชาวไทยเต็มไปหมด

ช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 23.30 น. ซึ่งใกล้เวลาขบวนสุดท้ายของรถไฟใต้ดินตอน 23.45 น. คาดว่าผู้คนพยายามไปขึ้นรถไฟให้ทัน จนทำให้ผู้คนทะลักและเกิดเหตุสลดดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้าเพิ่งทราบข่าวว่ามีคนไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

อดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี เล่านาทีสลด สุดโกลาหล"อิแทวอน"

   ทั้งนี้ เทศกาลฮาโลวีนมีการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากที่ย่านอิแทวอน โดยตำรวจคาดการณ์ว่ามีประชาชนราว 100,000 คนเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันฮาโลวีน ซึ่งงานเทศกาลฮาโลวีนครั้งนี้จัดขึ้นในกรุงโซลเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีนับจากเกิดการระบาดของโควิด-19 หลังจากรัฐบาลยกเลิกมาตการควบคุมและเว้นระยะห่างทั้งหมด รวมถึงไม่ต้องสวมหน้าก ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมงานจำนวนมาก

อดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี เล่านาทีสลด สุดโกลาหล"อิแทวอน"

  ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้รับรายงานจากทางการเกาหลีใต้ว่า มีคนไทย 1 คน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสุภาพสตรี อายุ 27 ปี ที่เดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งในขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯแจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว พร้อมทั้งจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป

cr.เนชั่นออนไลน์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews