ไรเดอร์ตกใจ เจอเงินมีทั้งแบงค์ไทย - ต่างชาติกว่า 5 แสน ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียน

ไรเดอร์ตกใจ เจอเงินมีทั้งแบงค์ไทย - ต่างชาติกว่า 5 แสน ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียน รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ งานนี้เรื่องใหย่กว่าที่คิด

ไรเดอร์ตกใจ เจอเงินมีทั้งแบงค์ไทย - ต่างชาติกว่า 5 แสน ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียน อีกหนึ่งประเด็นปริศนาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องติดตามรายงานไขความกระจ่างให้กับประชาชนให้ได้ เมื่อไรเดอร์รายหนึ่งพบธนบัตรทั้งของไทยและต่างประเทศจำนวนมากทิ้งอยู่ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียนบ้านหมากแข้ง ถนนศรีสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาตรวจสอบในทันที

โดยตรงจุดที่พบเงินนั้นอยู่บริเวณเท้าริมรั้วข้างโรงเรียนชื่อดังในพื้นที่ ตรวจสอบพบ แบงค์ธนบัตรจำนวนมากทั้งเงินไทยและเงินต่างประเทศ จึงนำไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเบื้องต้นมีการเปิดเผยว่า เงินที่เป็นธนบัตรไทยเป็นแบงค์ปลอมทั้งหมด แบ่งรายละเอียดได้ดังนี้

 

ธนบัตรไทย
- ฉบับละ 1,000 บาท หมวดอักษร 2 E 37778736 และหมวดอักษร ๒ จ.๓๗๗๘๗๓๖ จำนวน 77 ใบ
- ฉบับละ 100 บาท หมวดอักษร 2 E 37778736 และหมวดอักษร ๒ จ.๓๗๗๘๗๓๖จำนวน 68 ใบ

 

ขณะที่ ธนบัตรต่างประเทศที่พบยังไม่ฟันธงว่าเป็นของปลอมหรือไม่ แต่ก็มีเลขหมวดอักษรที่ต่าง ๆ กัน แบ่งได้ดังนี้ 
ธนบัตร สปป.ลาว 
- แบงค์ 1,000 กีบ จำนวน 105 ใบ 
- แบงค์ 200 กีบ จำนวน 10 ใบ 
- แบงค์  100 กีบ จำนวน 2 ใบ 

ไรเดอร์เจอเงินทั้งแบงค์ไทย - ต่างชาติกว่า 5 แสน ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียน แจ้งตร.มาดูงานนี้ใหญ่กว่าที่คิด

เงินเยนญี่ปุ่น
- ฉบับละ 10,000 เยน จำนวน 17 ใบ 

เงินกัมพูชา 
- ฉบับ 500 เรียล จำนวน 8 ใบ 
- ฉบับ 100 เรียล จำนวน 20 ใบ 

พร้อมกันนี้ยังตรวจสอบพบ ธนบัตร 1,000 บาทรูปหลวงพ่อคูณ 25 ใบ อีกทั้งยังมีเศษแบงค์ปลอม คิดเป็นมูลค่ารวม (ถ้าจริง) กว่า 500,000 บาท


ด้านไรเดอร์ผู้ที่พบเล่าว่า ได้มานั่งรอรับงานอยู่กับเพื่อนๆ กลุ่มไรเดอร์ด้วยกันประมาณ 5 - 6 คน ก่อนที่ตนจะจะถอยรถไปซื้อกาแฟมาดื่ม ก็มองเห็น เงินเป็นกองอยู่ที่โคนต้นไม้ จึงเดินเข้าไปดู 


"ตอนแรกเมื่อเห็นเงินเยอะๆ ก็ตกใจ เลยเรียกเพื่อนๆ มาดู แล้วก็โทรแจ้งตำรวจ ซึ่งจากการดูด้วยสายตาแล้วตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเงินปลอม แต่ดูแล้วมันแปลกๆ คือโดนน้ำแล้วมันยุ่ย ส่วนใหญ่มันจะเป็นแบงค์ 100 บาท นอกนั้นก็เป็นเงินลาว และต่างประเทศ" ผู้พบเห็นแบงค์ปลอมคนแรกระบุ


อย่างไรก้ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวบหลักฐานเรียบร้อย ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือ เพื่อหาเจ้าของแบงค์ปลอมมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นแบงค์ปลอม ล็อตเดียวกันที่กำลังระบาดในจังหวัดอุดรธานี

ไรเดอร์เจอเงินทั้งแบงค์ไทย - ต่างชาติกว่า 5 แสน ใต้ต้นไม้ข้างโรงเรียน แจ้งตร.มาดูงานนี้ใหญ่กว่าที่คิด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline