"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย​ ร้อง​ขอความช่วยเหลือ พม.​ 2ราย​ เคสนักเรียนชั้น ป.4 ที่ระนอง กับสาวเสียสติถูกขืนใจเพิ่งคลอดลูก หนีออกจากรพ.


  4พ.ย.65 "กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย​ เข้าร้อง​ขอความช่วยเหลือ พม.​ รวม​ 2​ ราย​ เข้าพบ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือ​ ต่อ​ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน และสื่อมวลชน หลังลูกสาววัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง ถูกครูพละขืนใจมานานกว่า 5 เดือน รวมแล้วกว่า 14 ครั้ง ก่อนที่จะลงมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน
 

"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย ร้อง พม. นักเรียนป.4 ถูกครูพละฉาวล่วงละเมิด 5เดือน
   โดย​ "กัน จอมพลัง" กล่าวถึงความกังวลใจของนางบี (นามสมมุติ) แม่ของลูกสาววัย 10 ขวบ นักเรียนชั้นป. 4 ที่ถูกครูพละขืนใจว่ากังวลเรื่องสุขภาพจิตใจของน้อง หากยังต้องเห็นครูอยู่ในโรงเรียนรู้สึกกังวลใจว่าน้องจะรับไม่ได้ จึงได้นำปัญหาเหล่านี้มาปรึกษากับทางพม. ซึ่งพม.ก็รับปากว่าจะดูแลน้องให้เป็นอย่างดี วันนี้ถือว่าโชคดีที่มีปลัด พม. จ.ระนองมาด้วย และท่านก็รับเรื่องที่จะไปดูแลด้วยตนเอง เชื่อว่าน้องจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย ร้อง พม. นักเรียนป.4 ถูกครูพละฉาวล่วงละเมิด 5เดือน

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่องสื่อมวลชนท้องถิ่น ที่ก่อนหน้านี้ญาติของน้องเคยไปร้องเรียนหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา แต่กลับเงียบกริบ ไม่มีการถูกนำเสนอข่าว จนญาติของน้องต้องพากันมาร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนส่วนกลางที่กรุงเทพฯ เป็นเพราะเหตุใด ซึ่งตนไม่อยากนำประเด็นนี้มาพูดเพราะสื่อมวลชนต่างเป็นเหมือนพี่น้อง

"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย ร้อง พม. นักเรียนป.4 ถูกครูพละฉาวล่วงละเมิด 5เดือน

เรามีวัตถุประสงค์ทำงานช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริงไม่เคยมีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง แต่ภายหลังจากที่ตนเองเข้ามาติดตามเรื่องนี้กลับมีสื่อมวลชนท้องถิ่นบางท่านเข้ามาคอมเม้นต์ จึงอยากฝากบอกว่าให้เอาเวลาที่มานั่งคอมเม้นย้อนกลับไปดูกลับไปช่วยเหลือเด็กดีกว่า และวันนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ 


   ด้าน นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัด พม. กล่าวถึงความพร้อมของพม.ที่จะดูแลเด็กและเยาวชน ในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พม.ได้แนะนำให้ทางคุณแม่และพนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กมาพูดคุยเพื่อให้มีกำลังใจและหาทางออกในการห่วงใยลูกเรื่องการศึกษา เรื่องสุขภาพความเป็นอยู่ ว่าหลังจากนี้จะมีการวางแผนอย่างไร หาดูทางออกร่วมกันหลังจากนี้ และเท่าที่ทราบประเด็นนี้เริ่มคลี่คลายออกไปในทางที่ดีขึ้น เราจะให้พม. จังหวัด ติดตามการทำงานเพื่อให้เกิดความคืบหน้าและเกิดการแก้ปัญหาโดยสหวิชาชีพ 

"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย ร้อง พม. นักเรียนป.4 ถูกครูพละฉาวล่วงละเมิด 5เดือน

  "การกระทำชำเราเด็กหลายต่อหลายครั้งที่ผ่านมา มองว่าความรุนแรงในสังคมมีสูง อยากให้สังคมร่วมกันดูแล บทบาทของผู้ปกครองหากมีความกังวลใจก็สามารถแจ้งการดูแลมาที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน 1300  คอยช่วยเหลือในยามวิกฤต อยากให้สังคมดูแลเด็กและเยาวชน ซึ่งมีความเปราะบางและเป็นพลเมืองสำคัญในอนาคต อยากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา วอนสังคมอย่านิ่งเฉยอย่ามองเป็นเรื่องไกลตัวหรือละเลย" ปลัด พม. กล่าว

"กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย ร้อง พม. นักเรียนป.4 ถูกครูพละฉาวล่วงละเมิด 5เดือน

   ด้านนางบี (นามสมมุติ) แม่ของเด็ก กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวออกไปนั้น ทางโรงเรียนไม่มีการติดต่อกลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองมีความกังวลใจในเรื่องของครูที่กระทำกับน้องยังไม่ได้รับการลงโทษ แต่วันนี้สบายใจขึ้นเมื่อได้มาปรึกษาและได้มีการรับปากว่าจะช่วยเหลือ ส่วนความกังวลใจในเรื่องของสภาพจิตใจน้องตอนนี้ ตอนแรกๆก็กังวล แต่ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะแล้ว น้องมีความกังวลและหวาดกลัวว่าหากเปิดเทอมแล้วจะต้องไปเจอหน้ากับครู เพราะครูมีการข่มขู่หากนำเรื่องไปบอกผู้ปกครองหรือใครทราบก็จะถูกตี 

 

   ส่วนประเด็นดังกล่าวนี้แม่ไม่แน่ใจว่าจะเกิดกับลูกคนอื่นหรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับคุณครูคนนี้ และทางโรงเรียนก็ไม่มีการติดต่อกลับทางแม่ ส่วนเรื่องผลตรวจร่างกายน้องตอนนี้ฝนยังไม่ออกมาตรวจไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ไปแจ้งความ วันนี้ทางโรงพยาบาลติดต่อกลับมา แจ้งว่าให้กลับไปตรวจซ้ำ ซึ่งทางเราก็งงเพราะว่าผ่านมาหลายเดือนแล้วผลควรจะออกมาได้แล้ว และทราบมาว่าคุณครูมีการให้น้องกินยาคุมทุกวันพุธ หลังจากนั้นทนายความก็ห้ามให้คุณแม่พูดต่อเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบสิทธิต่อเด็ก