สาวเป็นงง สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ใส่ผักโรย รีบโทรกลับไปถามร้าน

สาวเป็นงง สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ใส่ผักโรย แต่กลับไม่ได้ผักเลยแม้แต่นิดเดียว รีบโทรกลับไปถาม ร้านบอกผักโรยคือผักบุ้ง


    เป็นเรื่องอีกแล้ว สาวเป็นงง สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ใส่ผักโรย  กลับไม่ได้ผักแม้แต่นิดเดียว  ร้านบอก ผักบุ้งคือผักโรย เลยไม่ได้ใส่  โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ โดยเจ้าตัวได้สั่งซื้อเกาเหลาและเส้นเล็กจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เจอกับเรื่องที่คาดไม่ถึง ไม่แน่ใจว่า ร้านอื่นเป็นแบบนี้หรือไม่  หรือเป็นแบบนี้ปกติ มีการระบุว่าไม่ใส่ผักโรยสิ่งที่ได้มากลับเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ใส่ผักเลย ไม่มีผักบุ้งหรือถั่วงอกสักนิดเดียว


“ทำไมผักโรย ของก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านึง ถึงเป็นผักบุ้งลวก เราสั่งเดลิเวอรี่ เกาเหลา กับเส้นเล็ก ไม่ใส่ผักโรย พอของมาส่งไม่มีผักในก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลาเลย แถมผักสดก็ไม่ให้ เครื่องปรุงก็ไม่มี เพราะเค้าปรุงมาแล้ว พอโทรไปสอบถาม

สาวเป็นงง สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ใส่ผักโรย รีบโทรกลับไปถามร้าน
เราเอง : ทำไมไม่มีถั่วงอกหรือผักบุ้งเลยละคะ
ร้าน : ร้านเราไม่มีถั่วงอก ส่วนผักบุ้ง คือผักโรย ลูกค้าบอกไม่เอาผักโรยเลยไม่ได้ใส่ครับ
เราเอง : ผักบุ้งคือผักโรยเหรอคะ แต่เราสั่งเกาเหลา  ไม่มีผักเลยนะคะ แล้วเครื่องปรุงไม่ให้เหรอคะ

ร้าน : ใช่ครับ ครั้งหน้าถ้าสั่งฝากระบุ เอาผักบุ้งแทนนะครับ ส่วนเครื่องปรุง ปรุงไปแล้ว แต่ครั้งหน้าจะใส่เครื่องปรุงไปให้ครับ
เรา : เราผิดเองใช่ไหม

 

ซึ่งชาวเน็ตรายอื่นๆในกลุ่มก็บอกว่า เพิ่งรู้ว่าผักบุ้งคือผักโรย เพราะปกติผักบุ้งคือผักที่อยู่ในก๋วยเตี๋ยวเป็นหลักเลยนะ   ผักโรยในก๋วยเตี๋ยวเรือ คือผักชีฝรั่ง ไม่ใช่ผักบุ้ง แต่ไม่ให้เครื่องปรุงมาเลย เพราะปรุงมาแล้ว อันนี้ไม่โอเคนะ

 

 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews