หนุ่มวัย 24 เสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยถึง 8 ชีวิต แถมมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

ยกย่องกุศลอันยิ่งใหญ่ หนุ่มวัย 24 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยได้ถึง 8 ชีวิต แถมมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

โลกออนไลน์ต่างยกย่องกุศลอันยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้าย โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี ได้เผยเรื่องราวของ คุณอชิระ กัญญา วัย 24 ปี และครอบครัวได้ร่วมทำบุญครั้งใหญ่ บริจาคดวงตา กระดูก และเป็นต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษาแพทย์ที่มาฝึกงานที่โรงพยาบาลราชบุรี


โดยเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ได้มอบหมายให้ คณะกรรมการ Service plan สาขาการรับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะโรงพยาบาลราชบุรี เป็นตัวแทนมอบเกียรติบัตร ให้แด่ญาติ นายอชิระ กัญญา วัย 24 ปี ผู้บริจาคดวงตาให้ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์แล้ว และกระดูก ให้ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ ขอกุศลกรรมที่ได้บำเพ็ญเพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วย จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ผู้อุทิศประสบความเกษมสุขในสัมปรายภพชั่วนิรันดร์ "พร้อมกันนี้ ได้มอบพวงหรีดเคารพศพผู้วายชนม์ จากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย

 

 หนุ่มวัย 24 เสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยถึง 8 ชีวิต แถมมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

ผู้ป่วยชายอายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุจราจร ผู้ป่วยอยู่ในอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงถูกนำส่งตัวจากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ส่งมายังโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อเข้ารับการรักษา เมื่อมาถึงโรงพยาบาลราชบุรีพบว่าผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บรุนแรงหลายระบบจึงได้เข้ารับการรักษาอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากอาการที่รุนแรง แพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ในภาวะสมองตาย

 

ทั้งนี้ บิดา มารดาและยายผู้เลี้ยงดูผู้ป่วยมาตลอดรับทราบอาการและเข้าใจถึงความรุนแรงที่ผู้ป่วยได้รับ โดย พว.ชุลีพร ทองแพรว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ประจำหอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 โรงพยาบาลราชบุรี จึงได้เจรจาเพื่อขอรับบริจาคอวัยวะ ดวงตามอบสู่สภากาชาดไทยเพื่อนำไปให้ผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยญาติตัดสินใจบริจาคเพื่อเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยโดยในการนี้ได้จัดเก็บดวงตามอบสู่สภากาชาดไทย และกระดูกมอบสู่ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ

 

 หนุ่มวัย 24 เสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยถึง 8 ชีวิต แถมมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

ขอเชิดชูเกียรติ แด่ นายอชิระ กัญญา และครอบครัวที่ได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ มอบอวัยวะ เพื่อส่งต่อไปยังผู้รอคอยอวัยวะอย่างทุกข์ทรมาน ซึ่งในการนี้ยังได้เป็นอาจารย์ใหญ่ในการเรียนการสอนของนักศึกษาแพทย์ ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการบริจาคร่างกายและอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ

 

ขอบคุณ มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline