เปิดภารกิจครั้งแรกในเมืองหลวง "เบลล่า K-9" สายระเบิด สังกัด ตชด.13

เบลล่า K-9 สายระเบิด สังกัด ตชด.13 ภารกิจรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่การประชุม APEC 2022 ภารกิจครั้งแรกในเมืองหลวง

เพจเฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media ได้ออกมาโพสต์ข้อความรายงานว่า 

วานนี้ (15 พ.ย. 65) รองโฆษก ลูกขวัญ พ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา พร้อมด้วยผู้กองลูกตาล ร.ต.อ.หญิงวาวจุฑา แสงนภา รองสว.กวท.สส. พาไปชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ ทก.สน.โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทิจ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยผู้นำที่เข้าร่วมประชุม APEC2022 โดยในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบประกอบด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ เช่น ตำรวจ , เทศกิจกรุงเทพมหานคร , เจ้าหน้าที่กสทช. ฯลฯ

เปิดภารกิจครั้งแรกในเมืองหลวง "เบลล่า K-9" สายระเบิด สังกัด ตชด.13

ในวันนี้รองโฆษก ลูกขวัญ พาทีมงานไปชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับภารกิจการดูแลรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่ โดยหน่วย EOD ได้จัดชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจสถานที่ร่วมกับชุดสุนัขตรวจระเบิด รับผิดชอบภารกิจสำคัญต่าง ๆ เช่น พิสูจน์ทราบวัตถุระเบิด หรือสิ่งผิดปกติเพื่อความปลอดภัย , ตรวจอาคารสถานที่

ในส่วนของพื้นที่ ทก.สน.โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทิจ ซึ่งรับผิดชอบโดย ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันดังกล่าวได้ จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมชุดตรวจและค้นหาวัตถุระเบิด ประกอบด้วยจ้าหน้าที่ EOD กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ,กองกำกับการสุนัขตำรวจ (บก.สปพ.) และยังมีได้รับการสนับสนุนสุนัขจาก ตชด.13(กาญจนบุรี) จำนวน 1 ชุดประกอบด้วยผู้บังคับสุนัขและสุนัขค้นหาวัตถุระเบิด 'เบลล่า' สุนัขพันธุ์เพศเมีย ลาบราดอร์ฯ อายุ 2 ปี 9 เดือน เป็นสุนัขค้นหาวัตถุระเบิดประจำ กก.ตชด.13 เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการต้อนรับผู้นำที่จะเข้ามาพัก

เปิดภารกิจครั้งแรกในเมืองหลวง "เบลล่า K-9" สายระเบิด สังกัด ตชด.13

และนี่ก็เป็นครั้งแรกของการปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพมหานครของเบลล่า

อย่างไรก็ตามภารกิจรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่การประชุม APEC 2022 กองกำกับการสุนัขตำรวจได้ใช้สุนัขตรวจหาวัตถุระเบิดทั้งหมด 19 ตัว จากกลุ่มงานเก็บกู้ฯ บช.น. และจาก ตชด.

การประชุม APEC2022 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการตรวจความเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยและการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมการประชุม รวมถึงบูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่

เปิดภารกิจครั้งแรกในเมืองหลวง "เบลล่า K-9" สายระเบิด สังกัด ตชด.13

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่thainewsonline