ผู้ขับขี่รายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยหลังเกือบโดน "ถุงลมนิรภัย" ปลิดชีพ เพราะระเบิดใส่มาพร้อมกับชิ้นส่วนพุ่งปักอกและท้อง

จากกรณี ผู้ขับขี่รถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้  zx ปี 2005 รายหนึ่ง ถูก "ถุงลมนิรภัย" ระเบิดใส่ตอนเกิดอุบัติเหตุรถชน และได้กล่าวว่า "แอร์แบล็ค" เป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตแต่กลับจะฆ่าเสียเอง จึงอยากเตือนและให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจ้งและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ 

ผู้สื่อข่าวได้มาหา คุณ วรชัย สมบัติเจริญ อายุ 46 ปี (ผู้บาดเจ็บ) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ขับรถยนต์ วิ่งขาเข้าเส้น สาย 3 ได้ชนท้ายรถกระบะ และเกิด แอร์แบล็ค ระเบิด (ทราบภายหลัง) ตอนนั้นตนได้ตั้งสติและโทรแจ้ง 191 และโทรหาคนใกล้เคียงก่อน และทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนแรกทางโรงพยาบาล เอกซเรย์ เจออะไรบางอย่างไม่รู้ฝั่งในหน้าอก คล้ายๆฝาน้ำขนาดใหญ่ ต้องรับการผ่าตัด เอาสิ้นช่วนนี้ออก 

ซึ่งจากการผ่าตัดออกมาเสร็จ คุณหมอนิติเวช ได้แจงว่าชิ้นส่วนที่ฝั่งในหน้าอก เป็นอุปกรณ์หรือสิ้นส่วนของ แอร์แบล็ค ซึ่งคุณหมอนิติเวช ให้ความรู้ว่า เข้าข่ายที่อุปกรณ์ของรถยนต์ทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตได้  ซึ่งตอนแรกตนไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้ แต่สภาองค์ของผู้บริโภค ได้ให้ความรู้ว่า เหตุการณ์ แอร์แบล็ค ระเบิดกับหลายคนแล้วและกับรถหลายรุ่น ซึ่งอาจทำให้เกิดเสียชีวิตได้ 

ซึ่งต่อมาได้รับความรู้จากเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยม และได้บอกว่า แอร์แบล็คระเบิดอันตราย ต่อมาทาง  สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ประสานเข้ามาผ่านคุณหมอ นิติเวช เพื่อจะมาขอดูข้อมูลตรงนี้ และได้มีการประชุม สรุป่าเกิดจาก แอร์แบล็ค ระเบิดจริงๆ ซึ่งทาง สภาองค์กรผู้บริโภค ได้เรียกร้องไปทาง บริษัท เจ้าของรถ เพื่อจะให้เข้าใาช่วยเรื่องการรักษาพยาบาลและอื่นๆ 

"ถุงลมนิรภัย" เกือบทำหนุ่มกลายเป็นศพ หลังขับรถชน อุทาหรณ์ชั้นดี


     

ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทเจ้าของรถ ยังไม่ติดต่อพูดคุยอะไรมา และยังไม่ทราบว่า ทางบริษัทเจ้าของรถ จะติดต่อมาหรือเปล่า ซึ่งทางองค์กรผู้บริโภคได้ส่งรูปภาพให้ดู จากเหตุการณ์ แอร์แบล็ค ระเบิด  ซึ่ง แอร์แบล็ค เป็นสิ่งป้องกันชีวิตอย่างสุดท้าย กลายเป็นว่าเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด ซึ่งอุปกรณ์ แอร์แบล็ค ทำให้คนตาย ถือว่าตนโชคดี ที่เจาะมาแล้วกระดูกไม่หัก เพราะถ้าผ่านกระดูกไปได้อาจหนักกว่านี้ ซค่งสำหรับตนรุ่นอื่นไม่แน่ใจ แต่รถของตนแม้จะเปลี่ยนอุปกรณ์ แอร์แบล็ค แล้วก็จะมี้หตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และถ้าเกิดระเบิดจะอันตรายขนาดไหน 
    
สำหรับบาดแผล ได้มีร่องลอยการระเบิดของ แอร์แบล็ค 2 จุด บริเวณ หน้าอกและช่วงท้อง ทางหน้าอกได้ผ่าตัด เอาชิ้นส่วน ของ แอร์แบล็ค ออก และแขน 2 ข้าง ช่วงคอมีบาดแผลคล้ายไฟไหม้ ส่วนรถก็เสียหายมาก และยังอยู่ที่ สน. อยู่ ซึ่งการรักษา มีทาง พรบ. และบัตร 30 บาท เข้าช่วย ส่วนเกิด ได้ออกเอง ซึ่งทางบริษัท  เจ้าของรถ ยังไม่ติดต่อหรือช่วยเหลือเข้ามา 

คุณ วรชัย ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ใช่การเกิดอุบัติเหตุเป็นเพราะเราขับรถประมาท แต่อุปกรณ์ แอร์แบล็คคืออุปกรณ์ช่วยหนักให้เป็นเบา แต่กลับจะอุปกรณ์ฆ่าเสียเอง 

และตอนนี้ได้ให้สภาองค์กรผู้บริโภค ยื่นเรื่องกับเจ้าของบริษัทรถยนต์ให้เข้ามารับผิดชอบ เพราะตนไม่ได้ดูเรื่องกฎหมาย แล้วอยากให้ผู้รู้และหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

"ถุงลมนิรภัย" เกือบทำหนุ่มกลายเป็นศพ หลังขับรถชน อุทาหรณ์ชั้นดี