ชาวเน็ตจุกอก หลังเห็นภาพที่ส่งประกวด ในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค"

แห่แชร์กันเป็นพันเลยทีเดียว สำหรับภาพถ่ายที่ได้ส่งประกวด ในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค" ของ สถานทูตสวีเดน

"งานประกวดภาพถ่ายของสถานทูตสวีเดน" โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “เสรีภาพและความเสมอภาค” – ร่วมโหวตภาพที่คุณชื่นชอบ!

จากภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมกว่า 120 ภาพที่ส่งมาเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย สถานทูตต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการคัดเลือกภาพที่เราชอบ อย่างไรก็ตาม เราได้คัดเลือกภาพถ่ายสิบภาพที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่เราคิดว่าสามารถสื่อถึงเสรีภาพและความเสมอภาคอย่างแท้จริง ภาพถ่ายทั้งสิบภาพจะถูกจัดพิมพ์และจัดแสดงที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสวีเดนในช่วงสัปดาห์สิทธิมนุษยชน

และตอนนี้ เราอยากให้คุณช่วยกันคัดเลือกผู้ชนะ จาก 10 ภาพที่ได้รับการคัดเลือกและกด "ชอบ" เพื่อโหวตให้ภาพที่คุณชื่นชอบ โดยจะปิดรับการโหวตในเวลา 12:00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม

ภาพที่ส่งประกวด ในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค"

ในงานประกวดดังกล่าว มีภาพหนึ่งที่ถูกแชร์ออกไปกว่าสองพันคน และมีการเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย โดยเป็นภาพสาวรายหนึ่ง นั้งวีลแชร์ และกำลังรอรถเมล์อยู่ 

ภาพที่ส่งประกวด ในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค"

โดยความเห็นในภาพนี้ของชาวโซเชียลมีมากมายเช่น 

- ที่สวีเดนประตูรถกับฟุตปาธสูงเท่ากันพอดี แต่ถ้าต่ำกว่า คนขับก็ปรับประตูรถลงต่ำได้อีก ส่วนกรอบขาวๆนั้น เป็ทางลาดชัน ที่สามารถเปิดออกมาวาง ให้ขับหรือเข็นขึ้นได้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก

- เริ่มจากมองคน ให้เป็นคนเท่ากันก่อน ครับ

- กรุงเทพ ชีวิตดีๆที่หาได้..

- กฎของขนส่ง รถเมล์ใหม่ ต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับวีลแชร์ (ถึงจะไม่ได้บังคับชานต่ำก็เถอะ)

แต่ปัญหาตอนนี้หลักๆ รถเมล์เก่าของขสมก นี่ละ โครงการซื้อรถเมล์ใหม่ของขสมก นี่หลังจากไม่ผ่านสภาพัฒน์ ตอนนี้เรื่องแทบไม่คืบหน้า จะเปลี่ยนเป็นเช่าซื้อละ

ส่วนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับวีลแชร์ จะเป็นรถเมล์ใหม่ของเอกชน แต่บางรุ่นก็เป็นsemi ชานต่ำ เพราะขนส่งไม่ได้บังคับให้เป็นชานต่ำ แต่บังคับให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับวีลแชร์

วีลแชร์สามารถเข็นขึ้นได้ แต่จะไม่สะดวกสบาย เท่ากับรุ่นชานต่ำ

- ต่างประเทศ คนพิการสามารถใช้ชีวิตได้ปกติ มีสิ่งคอยอำนวยความสะดวก แต่เมืองไทย มันเหมือนเมืองที่ไม่ได้จะคำนึงถึงประชากรอีกกลุ่ม หวังว่ารถเมล์หรือbtsหลายๆที่จะคำนึงถึงเรื่องนี้ค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline