สาวแฉกลโกง "มิจฉาชีพออนไลน์" หลังเจอกับตัว เสียรู้ สูญเกือบล้าน

หลอกลงทุนออนไลน์ระบาด อุทาหรณ์ชั้นดี ยกเคส สาวน่านถูกหลอกทำงานออนไลน์ แรกๆเหมือนจะได้เงิน สุดท้าย สูญเงินเกือบ 1 ล้านบาท

หญิงสาวผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานการสนทนาพูดคุยกับแอดมินเพจ และการโอนเงินในแต่ละครั้ง หลังจากถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกทำงานออนไลน์ ทำให้สูญเงินรวม 984,919 บาท เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองน่าน พร้อมให้ปากคำว่า ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 8 กันยายน

ซึ่งขณะนั้นเธอตกงาน และไปเจอแพลตฟอร์มรับสมัครคนทำงาน ผ่านทางออนไลน์ มีหน้าที่ตรวจสอบและยืนยันสินค้าตามที่มีคนสั่งซื้อในแพลตฟอร์ม โดยได้เข้าไปพูดคุยกับแอดมินเพจ ถูกหลอกล่อให้ร่วมลงทุนในครั้งแรกที่ 100-1,000 บาท แล้วก็ลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงหลักหมื่น ซึ่งในช่วงแรกก็ได้ผลตอบแทนดี ประมาณ 20 ของเงินลงทุน

แต่ยังไม่ได้รับเงินโอนค่าตอบแทนกลับมา โดยทางแอดมินบอกว่า ต้องทำภารกิจในขั้นตอนต่อไปให้เสร็จสิ้นก่อน หากหยุดทำก็จะไม่สามารถเบิกเงินออกมาได้ แถมยังหลอกล่อให้เพิ่มเงินลงทุนมากขึ้นอีก เป็นหลักแสนบาท ซึ่งเธอเองก็หลงเชื่อ เพราะอยากได้เงินคืน แต่ต่อมาทางแอดมินก็มีเงื่อนไขต่าง ๆ นานา และบอกว่า ทำภารกิจผิดพลาดต้องเพิ่มเงินโอนมา

 

จนกระทั่งมีการโอนเงินไปหลายครั้งรวมแล้วเกือบ 1 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืน ทำให้รู้ว่าถูกหลอก ถึงกับเครียดมาก คิดสั้นกินยาหวังฆ่าตัวตาย แต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจกลับมาสู้เพื่อตัวเอง และเป็นตัวอย่างไม่ให้มีคนอื่นถูกหลอกในรูปแบบนี้อีก ซึ่งแก๊งมิจฉาชีพนี้ทำงานกันเป็นขบวนการ มีทั้งหมด 4 คน พบว่ามีคนในพื้นที่จังหวัดน่านถูกหลอกแล้วหลายราย สูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท

สาวแฉกลโกง "มิจฉาชีพออนไลน์" หลังเจอกับตัว เสียรู้ สูญเกือบล้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก PCT Police

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline