"ทนายตั้ม" เปิดเกรดเฉลี่ย ตอนม.3 มีแต่ 1 กับ 0 ก่อนเจอจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต

"ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด ฝากข้อความถึงคุณพ่อคุณแม่ ทุกท่าน พร้อมเปิดเกรดเฉลี่ยของตัวเอง ตอนม.3 ให้ดูเต็มๆ

"ทนายตั้ม" เปิด เกรดเฉลี่ย ตอนชั้นม.3 ให้ดูเต็มๆ และอยากฝากข้อความถึงคนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคน โดย ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

เปิดเกรดเฉลี่ย "ทนายตั้ม"

เกรดเด็กชาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ตอนชั้นม.3 ครับ มีดีแค่กฎหมายน่ารู้และพลศึกษา นอกนั้นทั้ง 1 และ 0 ผมอยากบอกคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านว่า อย่ากดดันลูกมาก ว่าต้องได้เกรด 4 ทุกวิชา แต่ให้น้องเรียนสิ่งที่รักและถนัด เดี๋ยวเขาก็หาหนทางไปได้เอง ขอบคุณพ่อแม่ผม ที่ให้อิสระในการเลือกทางเดินชีวิตเองนะครับ

เปิดเกรดเฉลี่ย "ทนายตั้ม"

 

หลายคนคอมเม้นมาถามว่าอะไรคือจุดเปลี่ยนผมจะเล่าย่อๆนะครับ

ตอนผมจบม.6 ตอนนั้นเพื่อนๆผมเอนทราน เข้ามหาวิทยาลัยดีๆกันหมดแล้ว ผมไม่มีอะไรในสมองไปสอบ เลยสมัครรามไปก่อน ให้มีที่เรียน ตอนแรกอยากเรียนกฎหมาย แต่ไม่กล้ากลัวไม่จบ เลยลงเรียนรัฐศาสตร์ แผน a ไปก่อน ตอนนั้นก็รู้สึกสงสารพ่อแม่เพราะว่าท่านเริ่มแก่แล้ว แล้วเคยได้ยินพ่อแม่คุยกันว่า เห็นญาติกันลูกไปรับปริญญา อยากเห็นผมเรียนจบปริญญาบ้าง ผมเลยเปลี่ยนตัวเอง ตั้งใจเรียน ประกอบกับตอนนั้นเจอภรรยาคนนี้ เค้าก็ช่วยผมท่องหนังสือ เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด ผมเรียนจบรัฐศาสตร์แค่ 3 ปี ตอนนั้นก็คิดว่า เอ๊ะ ถ้าเราตั้งใจเรียน เราก็สามารถทำได้นี่ ผมก็เลยเอาปริญญาใบแรกไปเทียบโอน แล้วลงเรียนนิติศาสตร์ต่อ ก็ท่องตัวบท อ่านฎีกาทั้งคืน ก็ท่องให้ภรรยาผมฟังนั่นแหละครับ ตอนนั้นจำได้ว่าสอบหวังแต่เกรด G เท่านั้น หากผิดพลาดก็ได้เกรด P ทำให้จบไว ใช้เวลาแค่ 1 ปีครึ่ง ก็จบนิติศาสตร์ แล้วก็สอบตั๋วทนาย เนติบัณฑิต จบใหม่ๆ ผมก็ไปตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาฟรีแถวสมุทรสาคร ว่าความฟรีบ้าง ได้เงินบ้าง จนเริ่มมีชื่อเสียง คนเริ่มรู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ครับ แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ไม่ใช่ง่ายๆนะครับ สู้ชีวิตพอสมควร

เปิดเกรดเฉลี่ย "ทนายตั้ม"


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline