ชูวิทย์ ลุยต่อเนื่อง แฉหลักฐานมาเฟียจีนสีเทา มอบให้บิ๊กโจ๊ก แฉเส้นทางการเงิน ปมพิรุธ"ตู้ห่าว"ยังถือสัญชาติจีน?? 


    นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เคลื่อนไหวล่าสุดในวันที่ 1ธ.ค.65 โดยได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของกลุ่มทุนจีนสีเทาที่มาลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย
 


  โดยนาย ชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่าคิดว่ากรณีที่มีการตั้งข้อครหาถึงการยื่นหลักฐานเกี่ยวกับทุนจีนสีเทาของนั้น ในฐานะคนเปิดเผยข้อมูล หากตั้งข้อกังขาว่าทำไมมีข้อมูลเยอะ 

"ชูวิทย์"เปิดพิรุธ"ตู้ห่าว" สถานทูตจีนมีคำตอบแน่

วันนี้ มายื่นเอกสารถึง รอง ผบ.ตร. อีกครั้ง เพราะเกิดความเคลือบแคลง แต่ไม่ใช่การสืบสวนของตำรวจ ด้านตำรวจทำหน้าที่ได้เต็มที่ โดยกระบวนการยาเสพติดเกี่ยวพันไปถึง ปปส. ปปง. และหน่วยราชการอื่นๆ ด้วย จึงมีความล่าช้าในการตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งตนจะแถลงรายละเอียดต่อไปในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ สำหรับข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลสำคัญที่สุด โดยเป็นเรื่องเส้นทางการเงินแบบชัดเจน 100% 

"ชูวิทย์"เปิดพิรุธ"ตู้ห่าว" สถานทูตจีนมีคำตอบแน่


ทั้งนี้ มองว่าการที่พลเมืองดีเอาข้อมูลต่างๆ มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถูกตั้งข้อสังเกตนั้น มองว่าอย่ามีพลเมืองดีเลย ให้ต่างคนต่างอยู่ พร้อมถามกลับคนที่ตั้งคำถามว่า อยากให้ทำแบบนั้นใช่หรือไม่ หากเป็นสังคมตะวันตก เมื่อพบคนผิดทุกคนช่วยกัน แต่สังคมไทยมีแต่คนบอกสู้ๆ ให้ระวังตัว อยากถามกลับว่าให้สู้กับใคร และต้องระวังเรื่องอะไร

"ชูวิทย์"เปิดพิรุธ"ตู้ห่าว" สถานทูตจีนมีคำตอบแน่

สำหรับข้อมูลชุดดังกล่าวที่นำมายื่น เนื่องจากเห็นว่ามีการขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่การขยายผลของตำรวจทำได้อย่างดีและครอบคลุมแล้ว 
  "ชูวิทย์"เปิดพิรุธ"ตู้ห่าว" สถานทูตจีนมีคำตอบแน่
 
   นอกจากนี้ เชื่อว่านายตู้ห่าวยังถือสัญชาติจีนอยู่ โดยอยากให้สอบถามไปยังสถานทูตจีน ว่านายตู้ห่าวยังใช้พาสปอร์ตจีนในการเดินทางหรือไม่ เนื่องจากกฎหมายจีนไม่สามารถถือ 2 สัญชาติได้ ถ้าพาสปอร์ตไทยยังถืออยู่ พาสปอร์ตไทยต้องถูกยกเลิก และส่งตัวกลับไปยังประเทศจีน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews