อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก บอกตรงๆ "จบกันไม่สวย"

เขาเป็นคนแบบนี้? ทนายสมเกียรติ อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก ลุงพล บ้านกกกอก บอกตรงๆ ไม่อ้อมค้อม "จบกันไม่สวย"

อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก บอกตรงๆ "จบกันไม่สวย" ดูท่าว่าจะเป็นมหากาพย์แฉชุดใหญ่ ลุงพล บ้านกกกอก หรือ นายไชยพล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ ซะแล้ว เนื่องจาก ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ซึ่งเป็นอดีตทนายความลุงพล พร้อมคณะฝ่ายกฎหมาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือข้อร้องเรียนขอให้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล ในมูลฐานความผิดการฟอกเงินที่ได้จากการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อสร้างรูปปั้นพญานาค 

 

เขาเป็นคนแบบนี้? อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก บอกตรงๆ จบกันไม่สวย

โดย ทนายสมเกียรติ ได้แฉเกี่ยวกับเรื่องข้างต้นว่า กรณีที่ ลุงพล บุกรุกป่าสงวนที่บ้านกกกอก เนื่องมาจากการเปิดรับบริจาคสร้างปูนปั้นพญานาค ปัญหาสำคัญคือเงินที่เปิดรับบริจาคนั้นยังไม่มีการเคลียร์ให้ชัดเจน ซึ่งเงินเหล่านี้เป็นเงินของประชาชนหลายร้อยคนที่ร่วมกันบริจาคเพื่อสร้างให้เป็นสถานที่แห่งประโยชน์ของสาธารณะ 

 


"ผมย้ำว่าไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง และปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยที่มาของเงิน และยังมีการยักย้ายถ่ายเงินไปใช้ในการส่วนตัว ผมจึงนำเอกสารข้อมูลมามอบให้ ปปง. ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง หากเข้าข่ายมีความผิด ก็คงต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย" ทนายสมเกียรติ เล่าสาวไส้ ลุงพล

 

(อ่านข่าว - อดีตทนาย เปิดโปงชุดใหญ่ ลุงพล บ้านกกกอก แฉเอาเงินชาวบ้านไปใช้เกือบล้าน)

เขาเป็นคนแบบนี้? อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก บอกตรงๆ จบกันไม่สวย

 

นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าจะทำให้ผู้ถูกร้องมองว่าเขาถูกกลั่นแกล้ง เนื่องด้วยผู้ร้องเคยเป็นทนายความทำคดีมาก่อน ทนายสมเกียรติ ระบุว่า คงอยู่ที่มุมมอง เพราะมันมีการทำผิดกฎหมาย ถ้ามัวแต่เกรงใจด้วยความ 'เคยเป็นทนายความให้' ก็คงไม่ใช่ เราคงไม่เป็นทาสเขาตลอดไป ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะมีการกลั่นกรองความคิด และปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่านแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องสมควรที่ควรทำเพื่อประเทศชาติ 

 

ก่อนที่ อดีตทนายความลุงพลจะทิ้งท้ายว่า ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนายไชยพลนั้น จบแล้ว และ จบไม่ค่อยดี เพราะมีการตำหนิติเตียนมาจากเขาว่าคดีที่ตนดูอยู่ 'ทำไมไม่ชนะ จ้างแล้วต้องชนะสิ' ตนมองว่าการพูดไลฟ์สดแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ในเมื่อศาลท่านพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความผิด ก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ตนในฐานะทนายความ ก็ทำหน้าที่ในส่วนของทนายเต็มที่ ยืนยันว่าไม่ได้คุยหรือติดต่อแล้ว จบงานก็คือจบงาน

เขาเป็นคนแบบนี้? อดีตทนายความลุงพล แฉแหลกจุดแตกหัก บอกตรงๆ จบกันไม่สวย

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline