แม่ค้าแจ้งความ เด็กอนุบาล-ประถม หลังแอบกินกล้วย 1 หวี

แม่ค้าแจ้งความ เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน หลังแอบกินกล้วย 1 หวี เรียกค่าเสียหายหลักหมื่น! บอกเลยงานนี้กล้วยเป็นเหตุ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.ประโคนชัย จ. บุรีรัมย์ โดยมีแม่ค้าคนหนึ่งอายุ 33 ปี ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับเด็กนักเรียน 8 คนอายุ 5-12 ปี ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก แม่ค้ารายนี้จับเด็กทั้งหมดมาเค้นสอบเอง ได้ความว่าแอบเข้ามากินกล้วยในห้องครัวหมดไป 1 หวี 

ซึ่งหลังจากแจ้งความ ตำรวจก็รับลูกออกหมายเรียกเด็กทั้ง 8 มารับทราบข้อกล่าวหา ทางแม่ค้ามีการเรียกค่าเสียหายจากเด็กคนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 24,000 บาท แต่ลดให้เหลือคนละ 2,000 บาทรวมเป็นเงิน 16,000 บาท

แม่ค้าแจ้งความ เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน หลังแอบกินกล้วย 1 หวี เรียกค่าเสียหายหลักหมื่น!  

ต่อมาทางด้าน นางสิริมา ผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งเล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ตอนประมาณ 2 ทุ่ม แม่ค้าได้เรียกเด็กทั้ง 8 ไปที่บ้าน และทำการถ่ายคลิประหว่างสอบสวนเด็กที่เข้าไปกินกล้วยในครัว และทำลายข้าวของในบ้าน 
 

นางสิริมา บอกว่า ลูกชายของเธอยอมรับว่าเข้าไปกินกล้วยกับเพื่อนจริง แต่ไม่ได้ทำลายข้าวของในบ้าน ส่วนสาเหตุที่เข้าไปก็เพราะ ห้องครัวเป็นแบบเปิดโล่งและคุ้นเคยกับบ้านหลังนี้ เนื่องจากแม่ค้าเคยเรียกให้ตนกับเพื่อนๆ ไปซื้อไก่ป๊อปประจำ

แม่ค้าแจ้งความ เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน หลังแอบกินกล้วย 1 หวี เรียกค่าเสียหายหลักหมื่น!

จู่ๆ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. มีการออกหมายเรียกเด็กๆ ให้ไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 4 ธ.ค. 65 ซึ่ง นางสิริมา บอกว่า เธอกับผู้ปกครองคนอื่นๆ ตกใจมาก ไม่คิดว่าเด็กวัยขนาดนี้จะต้องได้รับหมายเรียก 

หลังจากได้รับหมายเรียก ผู้ปกครองของเด็ก 4 คน ยอมจ่ายค่าเสียหายตามที่แม่ค้าเรียก แต่อีก 4 คนที่เหลือไม่ยอมจ่าย เพราะเด็กๆ บอกว่าไม่ได้ไปด้วยกัน นายธรีภัทร์ หนึ่งในผู้ปกครองที่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายบอกว่า ตนจะไม่ยอมจ่ายเงินเด็ดขาด เพราะลูกไม่ได้ไปด้วย และมองว่าแม่ค้าทำเกินกว่าเหตุ สอบสวนเด็กเหมือนไปฆ่าคนตายมา
 

แม่ค้าแจ้งความ เด็กอนุบาล-ประถม 8 คน หลังแอบกินกล้วย 1 หวี เรียกค่าเสียหายหลักหมื่น!

ส่วนทางด้านแม่ค้าที่ไปแจ้งความกับเด็กๆ ก็บอกว่า ตนเพิ่งกลับมาอยู่ที่ อ.ประโคนชัย ได้ประมาณ 6 เดือน มีอาชีพขายไก่ป๊อป ซึ่งที่ผ่านมาก็เดือดร้อนมากเหมือนมีคนมาแกล้งตลอด 

ตนเคยโดนคนเอาไข่เน่ามาขว้างที่บ้าน เคยมีคนเข้าไปคนเอกสารในบ้านจนข้าวของเสียหาย และล่าสุดที่กล้วยน้ำว้าในบ้านหายไป 1 หวี เลยเรียกเด็กมาสอบจึงรู้ความจริง ส่วนเรื่องค่าเสียหาย แม่ค้าบอกว่าเรียกคนละ 3,000 บาทจริง แต่เห็นใจเลยลดให้เหลือ 2,000 บาท ส่วนคนที่ยังไม่ยอมจ่าย ก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline