"ชูวิทย์"แฉต่อ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวยอู้ฟู่ ขับรถหรูปอร์เช่ มีคอนโดอยู่ย่านหลังสวน โยงมูลนิธิผี สมาคมเถื่อนออกวีซ่านักศึกษาไป กว่า 7,000 คน


    นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลุยแฉต่อเนื่องปมเจ้าหน้าที่ตำรวจเอี่ยว ตู้ห่าว ทุนจีนสีเทา ล่าสุดวันที่ 13ธ.ค.65 ได้เดินทางไปให้การกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  โดยมี พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ  

ชูวิทย์ บอกใบ้ ตม.รวยอู้ฟู่ อยู่คอนโดหรูหลังสวน โยงมูลนิธิผี ออกวีซ่าจีนเทา
   โดย นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2563-2564 มีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 และ 5 มีความเชื่อมโยงกับมูลนิธิผี สมาคมเถื่อนในการออกวีซ่านักศึกษาไปกว่า 7,000 คน โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่น มีมากถึง 3,000 คน และเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีกหลายพื้นที่

ชูวิทย์ บอกใบ้ ตม.รวยอู้ฟู่ อยู่คอนโดหรูหลังสวน โยงมูลนิธิผี ออกวีซ่าจีนเทา

  •   "ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ตม.ถึงไม่สงสัย ทำไมมูลนิธิผีถึงมีการขอออกวีซ่าจำนวนมาก รวมถึงกระทรวงมหาดไทย มีการตรวจสอบบ้างหรือไม่ มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคนหนึ่ง รับราชการไม่กี่ปีแต่มีรถหรูปอร์เช่  มีคอนโดอยู่ย่านหลังสวน ทำไมถึงมีทรัพย์สินเหล่านี้"

 อีกทั้งก่อนมาพบจเรตำรวจแห่งชาติมีบุคคลติดต่อมาเพื่อขอละเว้นส่งรายชื่อในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ตัวเองมองว่าไม่สามารถละเว้นได้ พร้อมเดินหน้าเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยไม่ละเว้น ถึงจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร ก็ตาม ยิ่งต้องให้ตรวจสอบเพราะเคยให้สัมภาษณ์มาก่อนหน้านี้ว่าจะเอาผิดโดยไม่ละเว้น" นายชูวิทย์กล่าว

       


สำหรับการสอบปากคำนายชูวิทย์ครั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะสอบในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่กระทำผิดทางวินัย กลวิธีการขออยู่เมืองไทยระยะยาวของกลุ่มคนจีนที่เดินทางเข้ามาแฝงตัวทำธุรกิจสีเทาในไทย วิธีการแปลงวีซ่าจากนักท่องเที่ยว ผ่านทางมูลนิธิบางแห่ง มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นหรือมีใครเกี่ยวข้องบ้าง

ชูวิทย์ บอกใบ้ ตม.รวยอู้ฟู่ อยู่คอนโดหรูหลังสวน โยงมูลนิธิผี ออกวีซ่าจีนเทา

   รวมถึงมีใครเรียกรับเงินหรือไม่ตามกล่าวอ้าง หากพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงใครจะเรียกมาสอบไม่เว้นแม้จะเป็นระดับนายพล นอกจากนี้จะเดินทางลงพื้นที่ บก.ตม. 4 และ บก.ตม.5 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ผบ.ตร.กำชับให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันและหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีความเกี่ยวข้องจริง จะมีโทษทางวินัยร้ายแรงสุด คือ ไล่ออกจากราชการ

 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews