หลอน แมวคนข้างบ้านหายก่อนตามเจอที่ตึกร้าง ขนหัวลุกคำพระท่านทัก

หลอน แมวคนข้างบ้านหายก่อนตามเจอที่ตึกร้าง ขนหัวลุกคำพระท่านทัก บอกว่ามีคนเอาไป เขาเหงา ต้องรีบไปตามไม่งั้นจะไม่ได้คืนอีก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเล่าเหตุการณ์หลอนที่เกิดขึ้นกับเพื่อนบ้านของเธอซึ่งกลายเป็นกระแสโด่งดัง เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อแมวข้างบ้านหายแล้วสุดท้ายไปเจอตัวอยู่ในตึกร้างที่ปิดตาย ซึ่งเธอเล่าเหตุการณ์เอาไว้ดังนี้

อันนี้แอบหลอนนิดนึง ยาวมากด้วย ป้าเล่าว่าแมวเพื่อนข้างบ้านหาย น้องเป็นสกอตติชโฟลสีบลู เลี้ยงแบบกึ่งเปิด น้องจะไปเดินเล่นแถวบ้านเป็นปกติ หายไปวัน 2 วันก็กลับบ้านเพราะติดสาว ล่าสุดมันนานผิดปกติ ถามแถวๆ ที่น้องไปจีบสาวบ่อยๆ เค้าก็บอกไม่มาเลยนะ ไม่ได้ยินเสียงร้องด้วย

 

สกอตติชโฟล สีบลู

 

จน 6 วันเจ้าของก็เริ่มเครียดละ เลยถามพระเพราะไม่รู้จะทำไงแล้ว พระก็บอกว่าน้องยังอยู่แต่เค้าไม่ให้กลับ เค้าเหงา เห็นน้องน่ารักเลยอยากให้น้องอยู่ด้วย เจ้าของที่น้องคุ้นเคยต้องเป็นคนไปเรียกกลับนะ ถ้าเกินเที่ยงคืนนี้แล้วไม่เจอ หรือไปเรียกน้องไม่ตอบ ก็คือเค้าไม่ยอมคืนนะ

เจ้าของก็เคว้ง เค้าไหนก่อนที่จะเอาแมวไปอยู่ด้วย จะไปตามหาที่ไหน จนผ่านไปสักพักคนแถวที่น้องไปจีบสาวบ่อยๆ โทรมาบอกว่าได้ยินเสียงแมวนะ เค้าก็รีบไปแล้วตะโกนเรียกแมว ปรากฏว่ามีเสียงน้องขานรับมาจากตึกนึง ซึ่งเป็นตึกที่ปล่อยทิ้งไว้ก็แอบร้างๆ ก่อนหน้านี้เป็นฟีลห้องพักรายวัน
 

ลูกชายเจ้าของเป็นคนดูแลก็คืออยู่ที่ตึกนี้แต่เสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิตในห้องพัก พอลูกชายเสียเจ้าของเองก็ไม่มีเวลาเข้ามาดูเลยปล่อยทิ้งไว้แต่ล็อกประตูหน้าต่างทั้งตึกไว้ ตัดภาพไปที่พอได้ยินเสียงน้องร้องตอบจนมั่นใจว่ามาจากตึกนี้ ด้วยความร้อนใจเจ้าของแมวก็เลยโทรหาเจ้าของตึก

"แมวติดอยู่ในตึกรบกวนช่วยมาเปิดให้หน่อยได้ไหม" แต่คือมันก็เที่ยงคืนแล้ว ดึกมาก เจ้าของตึกก็บอกว่าตอนนี้เลยคงไม่สะดวก แต่พรุ่งนี้จะให้คนมาเปิดให้ เค้าก็โอเคกลับไปรอจนวันถัดมาเค้าก็ส่งคนมาเปิดตึก พอเปิดเสร็จคนที่เจ้าของตึกส่งมาก็บอกว่า พี่เข้าไปได้เลยนะแต่ยังไงหนูก็ไม่เข้า

เค้าก็โอเค เดินเรียกน้องไป น้องก็ร้องตอบ ตามเสียงไปเรื่อยๆ จนไปถึงห้องๆ นึง ที่พีคคือมันคือห้องลูกเจ้าของตึก เค้าเลยรีบเปิดประตูเข้าไป เจอน้องนอนอยู่บนเตียง คือก็อิดโรยแล้วเพราะหายไปเกือบอาทิตย์ ที่แปลกคือห้องมันปิดหมดเลยทั้งประตู-หน้าต่าง-ฝ้า แล้วน้องเข้าไปได้ไง แล้วจมูกน้องคือเป็นแผลถลอกเลือดซึม น่าจะแห้งจากขาดน้ำ + เหมือนพยายามมุดหาทางออก คือน่าสงสารมาก

 

ตึกร้าง เป็นเพียงรูปประกอบไม่เกี่ยวข้องกับสถานที่ในเนื้อหาแต่อย่างใด

 

ชาวเน็ตรีทวีตของเธอไปมากกว่า 1.5 หมื่นครั้งและกดถูกใจเกิน 4 พันครั้ง งานนี้ทาสแมวเดือด ผีก็กลัวแต่ถ้ามายุ่งกับแมวก็ไม่ยอม

"แบบนี้ก็ไม่ยอมเหมือนกัน"

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline