เตือนภัยพ่อแม่ ให้ลูกน้อยใส่ทอง วงจรปิดจับภาพชวนใจหาย โดนปรี่เข้าหาง่ายๆ

เตือนภัยพ่อแม่ ให้ลูกน้อยใส่ทอง วงจรปิดจับภาพชวนใจหาย โดนปรี่เข้าหาปลดทองที่ตัวเอาไปง่ายๆ ยังดีที่โจรไม่ทำอันตรายเด็ก

อุทาหรณ์เตือนภัยพ่อแม่ ใส่ทองให้ลูก เหมือนเป็นตัวล่อเป้าโจร หลังกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์โจรปล้นทองเด็กได้ที่หน้าบ้านของเด็กเองในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ขณะเล่นอยู่กับเพื่อนๆ
 

รายงานเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพ่อแม่ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม หลังลูกชายอายุ 4 ปี ถูกชายแปลกหน้าปรี่เข้าหาแล้วขโมยสร้อยข้อมือทองคำที่พ่อแม่สวมใส่ให้ไปอย่างง่ายดาย

 

เตือนภัยพ่อแม่ ให้ลูกน้อยใส่ทอง วงจรปิดจับภาพชวนใจหาย โดนปรี่เข้าหาง่ายๆ

 

พ่อแม่เด็กเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 18 ธันวาคม แม่เด็กดูกล้องวงจรปิดแล้วเห็นภาพขณะลูกของเธอเล่นกับเพื่อนๆอยู่หน้าบ้านของตัวเอง จู่ๆมีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหา จับแขนลูกชายเธอไว้และปลดสร้อยข้อมือทองคำที่พ่อแม่ใส่ให้

ชายคนนั้นสวมเสื้อแจ๊กเก็ตของบริษัทมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาใกล้เด็กๆก่อนดึงแขนเด็กไว้และขโมยสร้อยข้อมือทองคำไป เด็กน้อยหวาดกลัววิ่งกลับบ้านไปหาแม่ แต่เมื่อครอบครัวตามมาถึงพบว่าชายคนนั้นหนีไปแล้ว

 

เตือนภัยพ่อแม่ ให้ลูกน้อยใส่ทอง วงจรปิดจับภาพชวนใจหาย โดนปรี่เข้าหาง่ายๆ

 

แม่เปิดใจว่า "ฉันกลัวและเป็นห่วงลูกมาก โชคดีที่ชายคนนั้นไม่ได้ทำอะไรเขา ฉันจะไม่ปล่อยให้เขาสวมทองอีกต่อไป" ซึ่งเหตุการณ์นี้เปิดอุทาหรณ์เตือนภัยชั้นดี เนื่องจากบางครอบครัวก็ชอบใส่เครื่องประดับมีค่าให้กับลูกๆ ซึ่งเป็นตัวล่อเป้าโจรชั้นดี เนื่องจากเป็นเหยื่อที่จัดการง่าย อีกทั้งยังต่อสู้ขัดขืนไม่ได้ด้วย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline