แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร แต่จับได้ใบแดง ขึ้นเรือครั้งแรก ก็ไม่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกแล้ว

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร เกาะความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องกับกรณีของ เรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย หลังจากเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมามีรายงานว่า พบ กลุ่มผู้เสียชีวิต 6 ราย และได้รับการยืนยันว่า เป็น กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ก่อนที่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 จะมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พบ ร่างกำลังพล อีกสองนาย

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกว่า ชาวบ้านว่าพบร่างดังกล่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบศพเป็นผู้ชาย สภาพเน่าเปื่อย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน หน้าอกเขียนว่า "กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY" สวมกางเกงในสีน้ำเงิน มีรอยสักที่แขนขวา และแผ่นหลัง แต่เมื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ออกมาแล้ว พบว่าไม่ใช่  1 ใน กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย


(อ่านข่าว - ชาวบ้านพบ ชายปริศนา มีรอยสัก สวมเสื้อ กองทัพเรือ โผล่หาดทะเลสงขลา)


เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานล่าสุดว่า กองทัพเรือ ได้เคลื่อนร่าง 3 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย จากบางสะพาน ไปประกอบพิธีที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ ซึ่งพลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชล.ภาค1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองทัพเรือภาค1 เคลื่อนร่างกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 3 ร่าง ได้แก่ จ.ต.ศราวุธ นาดี รล.สุโขทัย , พลฯสิทธิพงษ์. หงษ์ทอง นย. 

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร
 

และ พลฯ จีราวัฒน์ ธูปหอม นย. หลังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สภ.บางสะพาน ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลตรงกันกับรายชื่อกำลังพลโดยขบวนเคลื่อนร่างจาก มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพานไปยัง กองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นเครื่องบินแบบฟอกเกอร์ของกองทัพเรือ ไปยังกองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อรับร่าง พลฯวรพงษ์ บุญละคร สอ.รฝ. จาก รพ.ตำรวจ ก่อนนำไปยัง สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี 


ซึ่งพลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางไปร่วมในพิธีรับศพ ก่อนที่จะนำไปประกอบพิธีที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ ตามลำดับ 

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร
ขณะเดียวกันด้านแม่ของ พลทหารจีราวัฒน์ ธูปหอม เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า เสียใจมากที่ลูกทั้งคนมาเสียชีวิต ลูกชายขึ้นเรือหลวงสุโขทัยครั้งแรก แต่กลับไม่ได้กลับบ้านอีกแล้ว ซึ่งก่อนเดินทางมาราชการ ลูกชายบอกว่าเขากลัวเรือล่ม และบอกว่า เดิมลูกชายไม่อยากเป็นทหาร แต่จำเป็นต้องเป็นทหาร เพราะจับได้ใบแดง 

 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ ได้อธิบายเหตุการณ์ต่างๆ ให้ตนฟังบ้างแล้ว แต่ส่วนตัวยังอยากได้ยินข้อมูลทั้งหมด จากปาก ผู้การเรือหลวงสุโขทัยเองว่า เรื่องจริงๆ เกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ลูกชายรักแฟนมาก ตอนอยู่บนเรือก็ไลน์ฝากให้ดูแลแฟนด้วยเพราะเป็นห่วงแฟนมาก

แม่ 1 ในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เศร้าสงสารลูกชาย ไม่ได้อยากเป็นทหาร

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline