ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ ถ้าพบว่ามีความผิดยกเลิกสัญญาจ้างทันที พร้อมลงโทษผู้เกี่ยวข้อง

ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน กำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก กับกรณีที่ สถานีกลางบางซื่อ รับชื่อพระราชทานเปลี่ยนเป็น "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" (Krung Thep Aphiwat Central Terminal) ซึ่งมีความหมายว่า "ความเจริญรุ่งเรืองแห่งกรุงเทพมหานคร" พร้อมกับเปิดให้บริการรถไฟทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 เป็นต้นไป และจะมีการยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางรางที่ใหญ่สุดในอาเซียน ครอบคลุมเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบ ทั้งรถไฟฟ้า, รถไฟชานเมืองสายสีแดง, รถไฟทางไกล, รถไฟความเร็วสูง

 

ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

เปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ ตามรายงานระบุว่า บริษัทเอกชนรับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ได้ทำหนังสือแจ้งข่าวการลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงวันที่ 29 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา 


โดยระบุว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้าง กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 33,169,726.39 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทรายและโปรดเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนและประชาชนต่อไป

ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้มอบหมายปลัดกระทรวงฯไปตรวจสอบแล้ว แต่ขนาดของป้ายที่ค่อนข้างใหญ่ ก็ต้องตรวจสอบราคากับปริมาณงาน ว่าเหมาะสมกันหรือไม่  เพราะเป็นป้ายมีขนาดใหญ่พิเศษ และ ป้ายทั้งหมดในสถานีมีหลายรายการ

 

ส่วนที่หลายคนมองว่าค่อนข้างมีราคาแพง นายศักดิ์สยาม ระบุว่า จะมีการชี้แจ้งอีกครั้ง ซึ่งย้ำว่ามี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.คอยตรวจสอบอยู่ ไม่ต้องไปกลัวว่าจะไม่โปร่งใส ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ซึ่งการตรวจสอบทั้งหมดคาดว่าจะทราบผลได้ภายใน 7 วัน 


"หากผิดจริง นอกจากจะยกเลิกสัญญาจ้างแล้วยังจะมีการสั่งลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย" นายศักดิ์สยาม ระบุ


ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการใช้งบประมาณ 33 ล้านบาท เปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ ภายใน 7 วัน หากพบว่าทุจริต พร้อมสั่งการให้มีการยกเลิกสัญญาจ้าง

ศักดิ์สยาม - อนุทิน ฮึ่มสั่งสอบงบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline